Vatican phát hiện hai bộ hài cốt khi truy tìm thiếu nữ mất tích 35 năm trước

15/07/2019 10:31 GMT+7

Một trong những bí ẩn ám ảnh thành Rome trong những năm gần đây đã xuất hiện tình tiết mới sau khi phía Vatican tuyên bố tìm được 2 bộ hài cốt bên dưới một nắp cống bằng đá.

Vụ mất tích thiếu nữ Emanuela Orlandi 15 tuổi, con gái của một nhân viên làm việc tại Tòa Thánh, tiếp tục thu hút sự chú ý của dư luận Ý, theo tờ Guardian hôm 15.7.
Vào giữa tuần trước, Vatican đã cho phép mở phần mộ của 2 công chúa Đức từng sống vào thế kỷ 19, chôn cất tại nghĩa trang sát bên Vương cung thánh đường Thánh Peter sau khi gia đình của nạn nhân nhận được manh mối cho rằng hài cốt của con gái họ có thể được giấu tại đây.
Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi giới hữu trách phát hiện các ngôi mộ đều trống không, khiến câu chuyện thêm phần bí ẩn.

[VIDEO] Mở hầm mộ ở Vatican tìm người mất tích, phát hiện thêm bí ẩn mới

Vatican cam kết sẽ đẩy mạnh điều tra và cuối tuần qua phát ngôn viên Alessandro Gisotti cho hay đã “tìm được 2 bình chứa hài cốt, nằm dưới lối đi trong khu vực gần nghĩa trang, bên trên là miệng cống”.
Khu vực đã được phong tỏa và các chuyên gia pháp y được mời đến điều tra trong tuần này, vào ngày 20.7.
Hài cốt bị biến mất thuộc về công chúa Sophie von Hohenlohe, qua đời năm 1836, và công chúa Carlotta Federica xứ Mecklenburg, tạ thế năm 1840.
Công trình gần đây nhất diễn ra ở nghĩa trang là vào thập niên 1960, 1970. Orlandi mất tích vào năm 1983 sau khi rời căn hộ của gia đình ở thành phố Vatican đến lớp học nhạc ở Rome.
Cha của nạn nhân là một nhân viên thế tục của Tòa Thánh. Sự biến mất của cô gái trẻ lâu nay bị nghi ngờ liên quan đến nhiều vụ việc khác nhau, từ âm mưu ám sát giáo hoàng John Paul II đến bê bối tài chính của Ngân hàng Vatican và thậm chí cả thế giới ngầm của thành Rome cũng bị lôi vào cuộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.