Vatican bỏ ngoài tai cảnh báo 'mafia Ý muốn ám sát Giáo hoàng'

16/11/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Tòa thánh Vatican tuyên bố không bận tâm với cảnh báo về việc Giáo hoàng Francis có thể bị mafia Ý ám sát từ một công tố viên chống mafia nổi tiếng của nước này.

>> Mafia Ý muốn ám sát Giáo hoàng Francis?


Giáo hoàng Francis ôm một cậu bé tại Quảng trường Thánh Peter ở Vatican - Ảnh: Reuters

“Chẳng có lý do gì để lo ngại và cũng không cần thiết phải báo động”, AFP dẫn lời phát ngôn viên của Vatican Federico Lombardi phát biểu hôm 15.11.

Ông cũng nói thêm rằng Vatican và cả Giáo hoàng “rất bình thản” trước cảnh báo nói trên.

Trước đó, ông Nicola Gratteri, một công tố viên chống mafia nổi tiếng ở Ý, đã cảnh báo rằng băng tội phạm tàn bạo tại vùng Calabria, phía nam nước Ý, “lo ngại” rằng Giáo hoàng đang đe dọa chuyện kinh doanh của chúng bằng những cải tổ về tài chính của ông tại Vatican.

“Những người trước giờ vẫn kiếm chác từ quyền lực và tài sản của Hội Thánh hiện đang lo lắng, đứng ngồi không yên. Giáo hoàng đang phanh phui đến tận gốc những thế lực kinh tế tại Vatican”, ông Gratteri, 55 tuổi, cho hay.

Cảnh báo của công tố viên này đã được truyền thông Ý và các nước đăng tải lại, khiến nhiều người lo lắng cho sự an nguy của Giáo hoàng.

Ban đầu Vatican cố bác bỏ về cáo buộc cho rằng Tòa thánh có quan hệ với mafia theo như cảnh báo nói trên của ông Gratteri. Vào hôm 15.11, Vatican cho hay đã bỏ ngoài tai cảnh báo này.

Được biết, sau khi được bầu làm làm người đứng đầu Tòa thánh Vatican vào tháng 3.2013, Giáo hoàng Francis đã có những biện pháp nhằm làm minh bạch số lượng tài sản khổng lồ của Hội Thánh.

Một trong những hành động của ông là thiết lập một hội đồng đặc biệt có nhiệm vụ điều tra ngân hàng của Vatican.

Giáo hoàng cũng kêu gọi Promontory Financial Group, một tập đoàn tư vấn tài chính uy tín của Mỹ, tiến hành đánh giá các quy định chống rửa tiền của Ngân hàng Vatican và gần đây nhất là xem xét cách cơ quan nội chính của Vatican xử lý các tài sản bất động sản của Hội Thánh.

Hoàng Uy

>> Giáo hoàng phản đối gây chiến tại Syria
>> Giáo hoàng Francis được bầu là “Người đàn ông của năm”
>> Giáo hoàng Francis: “Tôi chưa từng muốn trở thành giáo hoàng”
>> Vệ binh Thụy Sĩ của Giáo hoàng, họ là ai?
>> Giáo hoàng rửa chân cho tù nhân  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.