Vào tù 18 tháng vì liều mạng đập chết 10 con chó

05/05/2015 12:30 GMT+7

(TNO) Nathan Thompson, một thanh niên 25 tuổi ở Úc, bị kết án tù 18 tháng tù vì tội đập chết 10 con chó con khi đang phê ma túy.

(TNO) Nathan Thompson, một thanh niên 25 tuổi ở Úc, bị kết án 18 tháng tù vì tội đập chết 10 con chó con khi đang phê ma túy.

Một cuộc biểu tình "sáng tạo" của những người yêu động vật - Ảnh: Reuters
Theo tin từ hãng tin ABC (Úc), Thompson sẽ phải thụ án ít nhất là 1 năm trước khi có thể được tha sớm. Bản án cũng nêu rõ anh ta sẽ không được phép nuôi bất kỳ một con vật nào trong suốt cuộc đời.
Theo thông tin từ tòa án, Thompson được chủ của bầy chó 11 con nhờ đem chúng đi bán. Thompson khai anh ta có ý định đem chúng đến một cơ sở nuôi động vật bị bỏ rơi nhưng lực bất tòng tâm vì… xe không đủ xăng.
Thay vào đó, anh ta chở bầy chó đến một khu đất trống, dùng gạch đập chết bầy chó. Chín con đã chết tại chỗ, một con khác chết trên đường đến bác sĩ thú y. Chỉ còn một con chó duy nhất sống sót.
Báo Sydney Morning Herald đưa tin, một người vô tình đi qua đã nhìn thấy sự việc, khiến Thompson hoảng sợ nhảy lên xe bỏ trốn.
Tại tòa, các luật sư của Thompson bảo rằng thân chủ mình không phải là người tàn bạo, chỉ vì lúc “gây án”, anh ta đang phê ma túy và đã không ngủ suốt 72 giờ. Thế nhưng, bao nhiêu đó không đủ để thuyết phục quan toà đưa ra mức án nhẹ hơn.
Nhiều người đã mang chó mèo đến phiên tòa, cho chúng đeo những “biểu ngữ” kiều như “không có lời biện minh nào cho hành động ngược đãi thú vật”.
Khổ thân cho Thompson khóc lên khóc xuống trong phiên xử, thút thút “con yêu mẹ, anh yêu em” với mẹ và người yêu đến dự phiên tòa.
Thompson bị kết tội bạo hành nghiêm trọng với thú vật với khung hình phạt lên đến 5 năm tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.