Thừa cân, vậy Tổng thống Trump nặng bao nhiêu kg?

04/06/2020 10:54 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump may mắn không trải qua những tác dụng phụ không hề dễ chịu khi uống thuốc trị sốt rét hydroxychloroquine mà ông cho là có thể giúp ngừa Covid-19 , dù cân nặng của ông tăng nhẹ so với năm ngoái.

“Tổng thống Mỹ vẫn khỏe mạnh”, Hãng tin AFP hôm 4.6 dẫn lời thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany.
Một bản tóm tắt của bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley về tình hình sức khỏe của Tổng thống Trump cho thấy “không có phát hiện bất thường hoặc thay đổi đáng kể nào cần phải lưu ý”.
Theo bác sĩ Conley, ông Trump nặng 110,67 kg, tăng nhẹ so với 110,22 kg trong năm ngoái. Với chiều cao 1,91 m, đương kim tổng thống Mỹ được xác định bị thừa cân.
Nhà lãnh đạo đã bất chấp lời khuyên của nhiều chuyên gia y tế để tiếp tục quảng bá thuốc hydroxychloroquine cho điều trị bệnh nhân mắc Covid-19.
Bản thân ông cũng uống thuốc này để ngừa virus Corona chủng mới, và “Tổng thống Trump đã chấm dứt liệu trình an toàn mà không bị tác dụng phụ”, bác sĩ Conley viết.
Tổng thống Trump tiếp tục âm tính với virus Corona trong các cuộc xét nghiệm thường xuyên.
Nhà lãnh đạo thường xuyên công bố báo cáo sức khỏe mỗi năm kể từ khi vào Nhà Trắng. Tuy nhiên, tình trạng sức khỏe năm nay của ông đối mặt với nhiều đồn đoán, sau khi ông bất ngờ muốn kiểm tra sức khỏe sớm và đến bệnh viện Walter Reed vào tháng 11.2019 năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.