Văn phòng Thủ tướng Canada đóng cửa vì rò rỉ khí gas

03/05/2017 08:00 GMT+7

Khu vực trung tâm thủ đô Ottawa của Canada phải sơ tán sau khi một công nhân trong dự án xây tuyến xe điện ngầm vô tình làm vỡ đường ống gas.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 2.5 (giờ địa phương) khiến cảnh sát phải sơ tán nhiều tòa nhà, kể cả văn phòng của Thủ tướng Justin Trudeau trên đường Wellington.
Bà Kathryn Keyes đại diện Tập đoàn Rideau Transit quản lý việc xây dựng cho hay việc đào đường được tiến hành từ nhiều tháng qua để xây tuyến đường sắt ngầm. Một công nhân điều khiển thang máy đã vô tình chạm phải đường ống dẫn gas dẫn đến vụ rò rỉ tại địa điểm gần giao lộ giữa đường Queen và O’Connor.

tin liên quan

Rò rỉ khí độc trên tàu sân bay Ấn Độ
Ít nhất 2 người thiệt mạng và 2 người bị thương trong vụ rò rỉ khí độc từ bộ phận xử lý nước thải trên tàu sân bay INS Vikramaditya của Ấn Độ.
Mùi gas nồng nặc nhanh chóng lan rộng dẫn đến báo động trong khu vực. Công nhân tại các tòa nhà lân cận được sơ tán đến gần tòa nhà quốc hội trong khi nhiều tuyến xe buýt phải đổi lộ trình, khiến nhiều chuyến bị trì hoãn.
Tòa nhà World Exchange nơi nhiều người gửi xe để đến khu trung tâm cũng bị phong tỏa.
Vào lúc 18 giờ cùng ngày, chính quyền thành phố thông báo trên Twitter rằng khu vực đã được mở cửa trở lại. Đại diện Sở cứu hỏa Ottawa Kim Ayotte sau đó cho hay đường ống dẫn gas đã được khóa và mọi người có thể quay lại các tòa nhà.
Khu vực trung tâm Ottawa bị phong tỏa suốt nhiều giờ Reuters

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.