Vẫn nỗ lực ngoại giao nhưng Mỹ ‘sẵn sàng chiến đấu’ với Triều Tiên

Khánh An
Khánh An
21/12/2019 06:33 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ hy vọng tiếp tục con đường ngoại giao với Triều Tiên nhưng tin rằng Mỹ “sẵn sàng chiến đấu và chiến thắng”.

Hãng Reuters ngày 20.12 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper bày tỏ hy vọng Mỹ có thể tái khởi động mối quan hệ ngoại giao với CHDCND Triều Tiên, trong bối cảnh thời hạn đàm phán cuối năm mà Bình Nhưỡng đưa ra đang đến gần.
“Tôi vẫn hy vọng chúng ta có thể khởi động lại tiến trình và duy trì trên con đường ngoại giao”, ông phát biểu.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lưu ý rằng cùng với sự hỗ trợ về ngoại giao, ông phải “đảm bảo rằng chúng tôi trong tình trạng sẵn sàng cao, chuẩn bị chiến đấu và chiến thắng, trong đêm nay nếu cần thiết. Và tôi tự tin về điều đó”.
Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh Đại diện đặc biệt của Mỹ về Triều Tiên Stephen Biegun đang công du Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc tìm cách thúc đẩy nỗ lực ngoại giao với Triều Tiên.

[VIDEO] Đặc phái viên Mỹ đến Hàn Quốc trước sức ép "hạn chót" của Triều Tiên

Tại Bắc Kinh, ông Biegun có cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Lạc Ngọc Thành, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng không tiết lộ chi tiết về cuộc gặp nhưng nhắc lại quan điểm của Trung Quốc muốn Mỹ và Triều Tiên nối lại đối thoại.
Trước đó, ông Biegun có cuộc gặp với Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc La Chiếu Huy. Sau cuộc gặp, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay hai bên trao đổi quan điểm về việc tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên theo từng bước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.