Vận động cho cựu ‘phó tướng’, ông Obama nói gì về Tổng thống Trump?

Khánh An
Khánh An
22/10/2020 10:41 GMT+7

Cựu Tổng thống Barack Obama chỉ trích rằng Tổng thống Donald Trump “còn không tự bảo vệ được bản thân” trong đại dịch Covid-19 .

Tờ The Washington Post ngày 22.10 đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama lần đầu tiên trực tiếp vận động tranh cử cho ứng viên Dân chủ Joe Biden, đồng thời chỉ trích đương kim Tổng thống Donald Trump về việc ứng phó đại dịch Covid-19.
Phát biểu tại sự kiện ở Philadelphia (bang Pennsylvania), ông chỉ trích người kế nhiệm “không bảo vệ được chúng ta, ông ấy thậm chí còn không thể tuân thủ các bước cơ bản để tự bảo vệ bản thân”.

Cựu tổng thống Obama chỉ trích gì Tổng thống Trump khi đi vận động cho ông Joe Biden?

Trong khi đó, ông cho rằng cựu Phó tổng thống Biden “sẽ không gọi các nhà khoa học là những kẻ ngu ngốc, và ông ấy sẽ không tổ chức một sự kiện siêu lây nhiễm ở Nhà Trắng”. Ông Obama ám chỉ việc Tổng thống Trump cùng nhiều quan chức từng mắc Covid-19 sau khi tham gia một sự kiện ở Nhà Trắng.
Bên cạnh đó, ông chỉ trích đương kim tổng thống về nhiều vấn đề, bao gồm việc đóng thuế thu nhập cá nhân, theo đuổi thuyết âm mưu và quản lý về kinh tế.
Liên quan các cử tri ủng hộ đảng Dân chủ, ông kêu gọi mọi người tránh tự mãn. Dù các khảo sát cho thấy ông Biden dẫn đầu ở Pennsylvania, ông Obama khuyến cáo: “Tôi không quan tâm về các cuộc thăm dò. Có hành đống thăm dò lần trước và không hiệu quả”.
Sự xuất hiện của ông Obama tại tiểu bang mà ông Trump từng thắng vào năm 2016 cho thấy tầm quan trọng của 20 phiếu đại cử tri của bang này mà cả 2 phe đều quyết giành được trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

[VIDEO] Cựu tổng thống Obama góp sức giúp "cựu phó tướng" Biden chỉ trích ông Trump

Trước đó, Tổng thống Trump đã phát biểu tại hạt Erie ở Pennsylvania, một trong 3 hạt từng bầu cho ông Obama vào các năm 2008 và 2012 nhưng lại ủng hộ ông Trump cách đây 4 năm.
Trong khi ông Obama vận động tại Pennsylvania, Tổng thống Trump dự sự kiện vận động tranh cử tại bang Bắc Carolina, được xem là một trong những bang chiến địa trong cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.