Vẫn còn hàng ngàn người mất tích sau động đất ở Nepal

02/05/2015 12:54 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người vẫn đang mất tích sau vụ động đất ở Nepal tính đến ngày 2.5. Các đội cứu trợ vẫn chưa thể đến các vùng hẻo lánh ở Nepal, Reuters cho biết.

(TNO) Hàng ngàn người vẫn đang mất tích sau vụ động đất ở Nepal tính đến ngày 2.5. Các đội cứu trợ vẫn chưa thể tìm đến các vùng hẻo lánh ở Nepal, Reuters cho biết.

Rất nhiều người thương vong và chưa tìm được tung tích tại Nepal - Ảnh: Reuters
Với tình trạng cứu trợ khó khăn và thời gian không cho phép, các nhân viên cứu hộ đã phải hỏa táng nhiều thi thể chưa được nhận diện ở thủ đô Kathmandu của Nepal.
Đây là hành động bắt buộc để ngăn ngừa bệnh tật, giảm mùi hôi thối trong thời gian di tản người dân và cứu người trong các đống đổ nát, theo Reuters.
"Nhà xác quá đầy người và chúng tôi đã phải hỏa táng nhiều thi thể ngay sau khi kéo họ ra khỏi đống đổ nát", Reuters dẫn lời Raman Lal, một quan chức lực lượng bán quân sự của Ấn Độ đang phối hợp với các lực lượng ở Nepal cho biết.
Nhiều người trong số những người chết có thể là lao động nhập cư từ các nước láng giềng Ấn Độ, theo các quan chức địa phương.
Người đứng đầu phái đoàn cứu hộ từ Liên minh châu Âu (EU) nói có tới 1.000 người châu Âu vẫn còn mất tích, chủ yếu xung quanh những tuyến đường leo núi. Việc xác định người mất tích gặp khó khăn vì đa phần dân leo núi là du lịch "bụi", không đăng ký với Đại sứ quán của họ tại Nepal.
Hiện tại số người chết ở Nepal sau trận động đất đã gần chạm ngưỡng 6.300 người, theo cập nhật của Reuters ngày 2.5. Tình hình dự kiến có thể lên đến 10.000 người thiệt mạng. Nếu thực sự như thế, con số thương vong lần này sẽ vượt qua trận động đất lịch sử năm 1934.

Xe buýt miễn phí cho người dân đến vùng Gorkha

Theo chị Võ Thị Kim Cương, chủ quán phở Pho 99 tại Kathmandu, Nepal, hôm 2.5 đã có những chuyến xe buýt đầu tiên chở người nghèo từ Kathmandu về Gorkha để thăm người thân.
Xe buýt ghi dòng chữ miễn phí cho người nghèo - Ảnh do chị Kim Cương cung cấp
Bên cạnh đó, những hoạt động từ thiện, cứu trợ vẫn tiếp tục diễn ra trong thời gian đợi sơ tán người dân khỏi vùng thiệt hại vì động đất, nhằm giúp công tác cứu trợ diễn ra thuận lợi hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.