Vali hạt nhân của Nga lần đầu tiên ra mắt công chúng

06/12/2019 08:09 GMT+7

Mô tả hoạt động bên trong của chiếc vali hạt nhân Nga, người dẫn chương trình truyền hình lưu ý rằng đây là lần đầu tiên một thiết bị như vậy được phép công bố trước công chúng.

Chiếc vali hạt nhân huyền thoại là một thiết bị đặc biệt được tổng thống Nga sử dụng để cho phép sử dụng vũ khí hạt nhân trong trường hợp đặc biệt.
Người dân Nga lần đâu tiên được tận mắt thấy bên trong chiếc vali hạt nhân khi nó được mở trong chương trình giới thiệu về thiết bị này trên Đài Zvezda, kênh truyền hình của Bộ Quốc phòng Nga.
Theo lời giải thích từ người dẫn chương trình Alexei Yegorov của Đài truyền hình Zvezda, chiếc vali hạt nhân này được một sĩ quan đi cùng Tổng tư lệnh quân đội Nga (tức tổng thống Nga) mang theo cả ngày lẫn đêm.

Vali hạt nhân của Nga được công bố trong chương trình của Đài Zvezda

Chụp từ clip

“Tôi muốn lưu ý rằng 'nút phóng' thực sự có màu trắng... Một trong những thành phần của chiếc vali này là chiếc thẻ flash card - chìa khóa để khởi động vali hạt nhân”, người dẫn chương trình Alexei Yegorov cho hay, song nói thêm rằng nhà đài sẽ không tiết lộ các chi tiết nhạy cảm khác về hoạt động bên trong của chiếc vali hạt nhân.
Ông Yegorov cũng chỉ ra rằng mặc dù chiếc vali hạt nhân được giới thiệu trước công chúng là một mẫu cũ - được sử dụng cách đây vài thập niên, song đây là lần đầu tiên một thiết bị như vậy được phép công bố trên truyền hình trong trạng thái mở.

[VIDEO] Hiệp ước hạt nhân Mỹ - Nga sụp đổ, tiếp theo là gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.