Vắc xin Sputnik V hiệu quả 90% với biến chủng Delta

29/06/2021 23:35 GMT+7

Nhà phát triển vắc xin Covid-19 Sputnik V của Nga ngày 29.6 cho biết vắc xin này có hiệu quả khoảng 90% đối với biến chủng Delta.

Ông Denis Logunov, Phó giám đốc Viện Gamaleya chịu trách nhiệm phát triển Sputnik V, ngày 29.6 cảnh báo rằng hiệu quả vắc xin của họ bị giảm đối với biến chủng Delta, theo đài RT.

“Chúng tôi nhận thấy tác dụng của vắc xin có giảm một chút đối với biến thể Delta. Với Sputnik V, con số này vào khoảng 2,6%”, ông Logunov phát biểu tại họp báo. Theo các nhà nghiên cứu, vắc xin Sputnik V của Nga có hiệu quả gần 92% đối với chủng SARS-CoV-2 ban đầu.

Tuy nhiên, ông Logunov khẳng định các công thức vắc xin do nước ngoài sản xuất cũng bị giảm tác dụng và thậm chí kém hiệu quả đến 3-5 lần. “Vì vậy, chúng tôi rất lạc quan về hiệu quả của vắc xin. Có sự sụt giảm, nhưng không đáng kể”, ông Logunov nói thêm và cho biết Sputnik V là một trong những vắc xin hiệu quả nhất với biến chủng Delta.

Theo hãng tin RIA, Tiến sĩ Logunov cho biết mức độ hiệu quả của vắc xin với biến chủng Delta được tính toán dựa trên hồ sơ y tế kỹ thuật số.

Nga chật vật chống biến chủng Covid-19 Delta, châu Á siết hạn chế chống dịch

Các nhà chức trách Nga cho biết biến chủng Delta lây lan mạnh và việc người Nga e ngại tiêm vắc xin là nguyên nhân gây ra làn sóng lây nhiễm hiện tại ở nước này. Theo giới chức y tế Nga, các trường hợp nhiễm biến chủng Delta chiếm khoảng 90% số ca bệnh mới tại đây.

Tính từ đầu đại dịch đến nay, Nga đã ghi nhận khoảng 5,5 triệu ca nhiễm và hơn 134.000 trường hợp tử vong. Đất nước có dân số khoảng 144 triệu người này đã phê duyệt 4 loại vắc xin Covid-19 sản xuất trong nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.