Vắc xin Covid-19 của Nga có giá bao nhiêu?

Văn Khoa
Văn Khoa
13/08/2020 09:50 GMT+7

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty R-Pharm (Nga) Alexei Repik mới đây tiết lộ vắc xin Covid-19 Nga định cung cấp cho các nước sẽ ở mức giá ít nhất là 10 USD (hơn 230.000 đồng)/2 liều.

“Theo ước tính của chúng tôi, giá (vắc xin Covid-19) sẽ ít nhất 10 USD/2 liều đối với thị trường xuất khẩu. Những liều đầu tiên rất có khả năng sẽ có giá đắt hơn”, ông Repik cho hay hôm 12.4, theo hãng tin TASS dẫn lại thông tin từ Kênh Rossiya-24 TV.
Sau đó, giá vắc xin Covid-19 có thể sẽ thấp hơn, theo ông Repik. R-Pharm là một trong những công ty dược lớn nhất ở Nga, theo tạp chí Forbes.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 11.8 cho hay Bộ Y tế nước này đã phê chuẩn vắc xin Covid-19 đầu tiên của thế giới, được đặt tên Sputnik V. Vắc xin này do Viện Gamaleya của Nga phát triển. Ông Putin nói Sputnik V hứa hẹn "miễn dịch lâu dài", và cho biết một con gái của mình đã tiêm chủng và cảm thấy khỏe.

Tổng thống Duterte tin tưởng, sẵn sàng tiêm vắc-xin Covid-19 Sputnik V của Nga

Việc Nga phê chuẩn vắc xin Sputnik V diễn ra chưa đầy 2 tháng sau khi loại vắc xin này được thử nghiệm trên người, theo Reuters. Việc phát triển vắc xin thường phải mất vài năm để thử nghiệm và sản xuất trên quy mô lớn, nhưng ông Putin nhấn mạnh rằng vắc xin của Nga đã trải qua các thử nghiệm cần thiết.
Một viện công nghệ Brazil hôm 12.8 cho hay định sản xuất Sputnik V vào 6 tháng sau của năm 2021, sau khi bang Parana đã ký biên bản ghi nhớ với Moscow, theo Reuters.
Hiện nay, thế giới có hơn 100 loại vắc xin đang được phát triển để ngăn chặn đại dịch Covid-19, trong đó có ít nhất 4 loại đang trong giai đoạn thử ở người, theo Reuters dẫn dữ liệu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO). 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.