Vắc xin Covid-19: AstraZeneca ngừng thử nghiệm lâm sàng, Brazil tiêm đại trà đầu năm 2021

09/09/2020 09:41 GMT+7

Hãng dược AstraZeneca thông báo dừng thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vắc xin Covid-19 do một tình nguyện viên bị ốm chưa rõ nguyên nhân. Trong khi đó quyền Bộ trưởng Y tế Brazil thông báo vắc xin Covid -19 sẽ được tiêm cho tất cả người dân vào tháng 1.2021.

Reuters ngày 9.9 dẫn lời quyền Bộ trưởng Y tế Brazil Eduardo Pazuello cho hay: “Chúng tôi đã ký hợp đồng với các nhà sản xuất vắc xin ngừa Covid-19, dự kiến vắc xin sẽ đến tay chúng tôi bắt đầu từ tháng 1 năm tới và chúng tôi sẽ tiêm chủng cho mọi người dân”.
Brazil hiện là quốc gia có số ca mắc Covid-19 cao thứ ba trên thế giới với hơn 4,1 triệu ca nhiễm, trong đó có hơn 127.000 ca tử vong.
Trong khi đó, hãng AFP đưa tin hãng dược AstraZeneca thông báo dừng cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vắc xin Covid-19 được hãng hợp tác với Đại học Oxford (Anh) điều chế, do một tình nguyện viên bị ốm chưa rõ nguyên nhân.
“Chúng tôi quyết định dừng cuộc thử nghiệm vắc xin để đánh giá các dữ liệu an toàn”, hãng dược AstraZeneca thông báo ngày 8.9.

AstraZeneca ngưng thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19 giai đoạn 3 vì có người thử bị ốm

AstraZeneca là một trong 9 công ty trên thế giới tiến hành thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3 vắc xin ngừa Covid-19.
Việc dừng các cuộc thử nghiệm lâm sàng không phải là hiếm, nhưng đây được cho là lần đầu tiên điều này xảy ra đối với thử nghiệm vắc xin ngừa Covid-19.
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết có gần 180 loại vắc xin tiềm năng đang được thử nghiệm trên toàn thế giới, song chưa có vắc xin ngừa Covid-19 nào hoàn tất các cuộc thử nghiệm lâm sàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.