Vắc xin chỉ cần tiêm một liều của Johnson & Johnson ngừa Covid-19 hiệu quả

25/02/2021 08:18 GMT+7

Vắc-xin chỉ cần tiêm một liều của hãng dược Mỹ Johnson & Johnson hiệu quả và an toàn trong phòng ngừa Covid-19 , theo Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA).

Hãng Bloomberg ngày 25.2 đưa tin những phân tích vừa được Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ (FDA) công bố cho thấy vắc xin tiêm một liều của Johnson & Johnson hiệu quả tới 72% trong phòng ngừa Covid-19 và không có ca tử vong ở những người tiêm thử vắc xin này.
Thông báo trên mở đường cho vắc-xin chỉ cần tiêm một liều của hãng dược Johnson & Johnson trở thành vắc xin thứ ba được cấp phép ở Mỹ, có thể chỉ trong vài ngày tới.

Mỹ có thể cho tiêm khẩn vắc xin Johnson & Johnson từ tuần tới

Vắc xin của hãng Johnson & Johnson sẽ là loại thay thế hiệu quả các loại vắc xin khác vì giúp giảm giá thành trong việc tiêm chủng ngừa Covid-19, đồng thời có thể bảo quản trong tủ lạnh thay vì trong tủ đông.
Ủy ban cố vấn vắc xin của FDA sẽ nhóm họp vào ngày 26.2 để xem xét cấp phép khẩn cấp cho vắc xin của Johnson & Johnson, theo Reuters.
Sau khi được Ủy ban cố vấn chuẩn thuận, FDA có thể cấp phép khẩn cấp cho vắc xin chỉ cần tiêm một liều của hãng dược Johnson & Johnson sớm nhất là vào cuối tuần này.

Vắc xin ngừa Covid-19 vừa về Việt Nam công hiệu ra sao?

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.