Uy tín của Thủ tướng Merkel sụt giảm mạnh

29/08/2016 08:56 GMT+7

Mức ủng hộ của người dân Đức đối với Thủ tướng Angela Merkel đã sụt giảm mạnh và có tới một nửa số người được hỏi không muốn bà tiếp tục lãnh đạo trong nhiệm kỳ sau.

Theo Reuters, mức ủng hộ đối với Thủ tướng Đức Angela Merkel đã sụt giảm mạnh sau một loạt các cuộc tấn công bạo lực nhằm vào dân thường tại Đức hồi tháng 7 vừa qua, trong đó có hai vụ tấn công mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) nhận trách nhiệm.
Kết quả một cuộc thăm dò dư luận của báo Bild am Sonntag công bố ngày 28.8 cho thấy 50% số người được hỏi phản đối "bà đầm thép" Merkel tiếp tục trở thành thủ tướng nhiệm kỳ thứ 4, sau cuộc tổng tuyển cử vào năm 2017. Trong khi đó, chỉ 42% số người được hỏi nói họ muốn bà Merkel tiếp tục lãnh đạo nước Đức sau cuộc bầu cử tới.
Reuters cho biết, ngày càng nhiều người không hài lòng về chính sách mở cửa đối với người tị nạn mà bà Merkel đưa ra, theo đó cho phép hàng trăm nghìn người từ các nước Trung Đông, Bắc Phi tới Đức. Việc xảy ra các vụ tấn công và trong đó có một số vụ liên quan đến người tị nạn đã khiến nhiều người lo ngại về chính sách của Thủ tướng Merkel.
Ngày 28.8, khi được hỏi về dự định của nữ thủ tướng về cuộc bầu cử vào năm 2017, bà Merkel không đưa ra câu trả lời cụ thể mà chỉ nói rằng bà sẽ nói về điều đó "đúng lúc".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.