Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ: Nga can thiệp nhằm giúp ông Trump thắng cử

17/05/2018 13:45 GMT+7

Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ thống nhất với kết quả điều tra của các cơ quan tình báo nước này rằng Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 nhằm giúp ông Donald Trump đắc cử.

“Nhân viên của ủy ban mất 14 tháng để nghiên cứu, phân tích các nguồn tin và thấy rằng không có lý do gì để tranh cãi với các kết luận từ cơ quan tình báo”, theo Đài Fox News dẫn lời Chủ tịch Richard Burr của Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ tại cuộc họp báo ngày 16.5 (giờ Mỹ).
Do đó, Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ thừa nhận kết luận của các cơ quan tình báo Mỹ về việc Nga can thiệp bầu cử Mỹ là chính xác, theo nguồn tin trên.
“Nỗ lực của người Nga là rất lớn và tinh vi, đồng thời do chính Tổng thống Putin ra lệnh nhằm [tạo lợi thế] cho ông Donald Trump và làm tổn thương bà Hillary Clinton”, Phó chủ tịch Mark Warner của Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ nói thêm.
Kết luận của giới lãnh đạo Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ đi ngược lại với báo cáo của các nghị sĩ Cộng hòa thuộc Ủy ban Tình báo Hạ viện công bố hồi tháng trước rằng “không có bằng chứng” cho thấy chiến dịch tranh cử của ông Trump thông đồng với Nga.
Cho đến nay, Nga luôn bác bỏ mọi cáo buộc cho rằng Moscow dính líu cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.