Ứng viên trẻ chiếm ưu thế trước bầu cử Pháp

22/03/2017 08:41 GMT+7

Đại diện phong trào Tiến lên (EM) Emmanuel Macron, 38 tuổi, hiện có nhiều ưu thế trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp vào tháng 4, đặc biệt sau buổi tranh luận trực tiếp trên truyền hình vào ngày 21.3.

Từng giữ vị trí Bộ trưởng Kinh tế trong nội các của Tổng thống François Hollande, ông Macron từ chức để lập phong trào chính trị riêng. Trẻ tuổi và bị xem là ít có kinh nghiệm chính trường, lại không thuộc một trong 2 đảng lớn truyền thống của Pháp nhưng ông hiện là một trong những ứng viên được ủng hộ nhiều nhất.
Thăm dò trên tờ Le Figaro cho thấy cựu bộ trưởng Kinh tế và thủ lĩnh cực hữu Marine Le Pen đang cùng dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ 26%, vượt khá xa so với người thứ ba là cựu thủ tướng François Fillon (17%).
Trong cuộc tranh luận do Đài TF1 tổ chức giữa 5 ứng viên tổng thống hàng đầu, ông Macron đã tự tin thể hiện quan điểm riêng, khác với đường lối chính sách truyền thống của các đảng lớn. Khảo sát sau tranh luận cho thấy cựu bộ trưởng Kinh tế được đánh giá có phát biểu thuyết phục nhất.

tin liên quan

Bầu cử tổng thống Pháp: Bầu hay cử?
Năm tuần trước ngày diễn ra cuộc bầu cử tổng thống ở nước Pháp, tòa án ở nước này đã trở thành tác nhân quyết định nhất tới kết quả bầu cử khi tiến hành điều tra đồng thời về cả 3 ứng cử viên sáng giá nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.