Ứng viên tổng thống Pháp Marine Le Pen sắp thăm Nga

23/03/2017 22:44 GMT+7

Chủ tịch đảng cực hữu Mặt trận dân tộc (FN) Marine Le Pen, một trong những ứng viên tổng thống Pháp có triển vọng giành chiến thắng cao trong cuộc bầu cử sắp tới, sẽ thăm Nga vào ngày mai 24.3.

Một phát ngôn viên của FN xác nhận chuyến thăm nói trên của bà Le Pen sau khi truyền thông Nga loan tin bà đã được Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Hạ viện Nga Leonid Slutsky mời để gặp gỡ các nghị sĩ nước này, theo Reuters.
“Tôi xác nhận chuyến thăm tới Moscow”, phát ngôn viên cho hay, nhưng không tiết lộ liệu bà Le Pen sẽ gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin hay không.

tin liên quan

Bà Le Pen nắm lợi thế trong bầu cử Pháp
Sau sự kiện Anh ly khai EU và chiến thắng của Tổng thống Mỹ Donald Trump, giới chính trị “truyền thống” đang tiếp tục lo lắng khi thủ lĩnh cực hữu Marine Le Pen đang dẫn đầu đường đua vào ghế tổng thống Pháp.
Hồi năm 2016, bà Le Pen tuyên bố rằng bà cùng ông Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump “sẽ tốt cho hòa bình thế giới” và bà vừa vạch ra chính sách có tính ủng hộ Moscow.
Trong khi hầu hết các nhóm chính trị ở châu Âu lên án Nga về cuộc khủng hoảng Ukraine, bà Le Pen cho rằng EU đã khơi mào cuộc khủng hoảng bằng cách đe dọa các lợi ích của Nga. Chủ tịch đảng FN còn tuyên bố bà xem Crimea, tách khỏi Ukraine hồi năm 2014, là một phần của Nga và bà sẽ thắt chặt quan hệ với Moscow nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Pháp 2 vòng sắp tới, theo AP.
Những cuộc thăm dò mới đây cho thấy bà Le Pen có thể giành chiến thắng trong vòng một của cuộc bầu cử tổng thống Pháp, diễn ra ngày 23.4, nhưng sẽ thất bại trong vòng 2 vào ngày 7.5 trước đối thủ Emmanuel Macron.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.