Ứng viên tổng thống Mỹ Joe Biden lập hat-trick

19/03/2020 07:28 GMT+7

Ông Biden tiến gần hơn đến vị trí đại diện đảng Dân chủ để đối đầu với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

AFP hôm qua đưa tin cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden giành chiến thắng lớn trước ông Bernie Sanders, Thượng nghị sĩ bang Vermont, trong các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ tại 3 bang Florida, Illinois và Arizona.
Tại Florida, ông Biden (78 tuổi) dẫn đầu với 62% số phiếu, giữ khoảng cách xa trước đối thủ Sanders (79 tuổi) với 23%. Còn tại Illinois, cựu phó tổng thống giành được 59% số phiếu so với 36% của ông Sanders. Trong đợt bầu cử ngày 17.3, bang Florida là nơi quan trọng nhất khi có tới 219 phiếu đại biểu, tiếp đến là Illinois với 155 phiếu.
Với chiến thắng trên, ông Biden tiến gần hơn đến vị trí đại diện đảng Dân chủ để đối đầu với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.
Với việc giành chiến thắng lớn trong các đợt bầu cử vừa qua, ông Biden đã tước đi cơ hội thu hẹp khoảng cách của ông Sanders. Theo truyền thông Mỹ, ông Biden cũng được dự báo là sẽ đứng đầu trong hầu hết các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ sắp tới. Cùng ngày, Tổng thống Trump giành chiến thắng trong các cuộc bầu cử sơ bộ tại Florida và Illinois, nắm chắc quyền đại diện đảng Cộng hòa ra chạy đua vào Nhà Trắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.