Ứng viên phó tổng thống Mỹ tạm dừng tranh cử vì nhân viên nhiễm Covid-19

16/10/2020 07:27 GMT+7

Ứng viên phó tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ, bà Kamala Harris đã phải hủy bỏ lịch trình vận động tranh cử từ đây đến cuối tuần này, sau khi hai người đi chung với bà nhiễm Covid-19 .

Đài CNN ngày 16.10 dẫn thông báo từ chiến dịch tranh cử của cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden cho hay Liz Allen - giám đốc truyền thông của bà Kamala Harris và một nhân viên phi hành đoàn đã xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 14.10.
Cả bà Allen và thành viên phi hành đoàn đều có mặt trên chuyến bay với bà Harris đến bang Arizona vào ngày 8.10.

Nhân viên mắc Covid- 19, ứng viên phó tổng thống Mỹ tạm dừng vận động tranh cử

“Thượng nghị sĩ Harris không tiếp xúc gần với hai người này trong hai ngày trước khi họ có kết quả xét nghiệm dương tính, do đó, không cần phải cách ly”, bà Jen O'Malley Dillon - người quản lý chiến dịch tranh cử của ông Biden - cho hay.
Kết quả xét nghiệm vào ngày 14.10 cho thấy bà Harris âm tính với Covid-19, theo chiến dịch tranh cử của ông Biden.
Tuy nhiên để phòng ngừa, lịch trình vận động tranh cử của bà Harris từ đây đến cuối tuần này đều phải hủy bỏ.
Bà Harris, có kế hoạch đến bang Bắc Carolina vào ngày 15.10 (giờ Mỹ), thay vào đó sẽ thực hiện các hoạt động vận động tranh cử trực tuyến trong vài ngày và sau đó tiếp tục chiến dịch trực tiếp vào ngày 19.10.

Bản tin Bầu cử Mỹ ngày 15/10: Donald Trump-Joe Biden đua nước rút, ai đang dẫn trước?

 
Bà O'Malley Dillon nhấn mạnh rằng cả Allen và thành viên tổ bay đều không tiếp xúc với cựu Phó tổng thống Biden, bà Harris hoặc các nhân viên khác kể từ khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 hoặc trong 48 giờ trước khi nhận được kết quả dương tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.