Ứng viên chuyển giới sẽ tranh ghế thủ tướng Thái Lan

Khánh An
Khánh An
20/02/2019 10:02 GMT+7

Bà Pauline Ngarmpring, đại diện đảng Mahachon tham gia tranh cử chức thủ tướng Thái Lan, nhấn mạnh người chuyển giới cũng bình đẳng với mọi người.

Hãng Sputnik ngày 20.2 đưa tin ứng viên chuyển giới Pauline Ngarmpring sẽ tranh chức thủ tướng Thái Lan tại cuộc bầu cử vào ngày 24.3 tới.
Bà Pauline (52 tuổi) không chắc chắn về khả năng thắng lợi nhưng chia sẻ rằng việc điều quan trọng nằm ở việc bà tham gia tranh cử. Dù mới gia nhập đảng Mahachon vào năm ngoái nhưng ứng viên này nhanh chóng bứt phá để được chọn làm người đại diện đảng.
“Ngày nay người ta cứ nói: Ồ, bạn là người chuyển giới à? Bạn muốn trở thành thủ tướng của chúng tôi. Điều đó thật buồn cười và sẽ là chuyện rất lạ”, ứng viên này kể lại phản ứng của nhiều người khi hay tin.
“Nhưng tôi không nghĩ vậy. Cho dù bạn là ai thị bạn cũng có phẩm giá. Bạn yêu bản thân và chia sẻ với mọi người”, theo bà Pauline.
Sinh ra trong cơ thể nam giới và được đặt tên Pinit, bà đã đổi tên và bắt đầu chuyển giới từ 3 năm trước. Dù Thái Lan nổi tiếng với những phụ nữ chuyển giới,nhưng  nhiều ý kiến cho rằng cộng đồng này vẫn gặp nhiều khó khăn về kinh tế và xã hội.
“Chúng tôi không nói rằng mình giỏi hơn nam hay nữ. Chúng tôi chỉ muốn nói rằng chúng ta đều bình đẳng”, bà Pauline nhấn mạnh.
Ứng viên này đang tập trung vận động sự ủng hộ từ các khu đèn đỏ ở Bangkok, nơi nhiều phụ nữ chuyển giới làm việc trong các cơ sở massage hay dịch vụ nhạy cảm. Trong khi đó, đảng Mahachon vận động tranh cử với cam kết sẽ hợp pháp hóa mại dâm.
Bà Pauline nổi tiếng trong giới thể thao ở Thái Lan sau khi sáng lập nhóm hâm mộ Cheerthai Power vào năm 2001 và kêu gọi phát triển môn bóng đá ở nước này.
Bà Pauline mang tên Pinit trước khi chuyển giới Ảnh chụp màn hình Bangkok Post
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.