Ứng viên Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lên bàn mổ

13/12/2014 11:00 GMT+7

(TNO) Ashton Carter, người được Tổng thống Mỹ Barack Obama đề cử vào chức Bộ trưởng Quốc phòng, vừa trải qua một cuộc phẫu thuật lưng được lên lịch từ trước, theo thông báo của Nhà Trắng.

:rel:d:bm:GF2EAC517Y601
Ứng viên cho chức bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter - Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên Nhà Trắng Josh Earnest ngày 12.12 cho biết ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp nhưng không đưa ra thông tin chi tiết.

“Ông Carter đã quyết định xúc tiến ca phẫu thuật được lên lịch từ trước nhằm làm xong trước quá trình phê chuẩn (tại Thượng viện)”, Reuters dẫn lời ông Earnest phát biểu.

“Ông Carter hiện đang nghỉ ngơi cùng gia đình và đang chờ quá trình phê chuẩn. Nếu được phê duyệt, ông sẽ làm việc cùng nhân viên tại Bộ Quốc phòng”, người phát ngôn Nhà Trắng nói thêm.

Vào ngày 5.12, Tổng thống Mỹ Obama đã chính thức đề cử ông Carter, 60 tuổi, vào vị trí lãnh đạo Lầu Năm Góc, thay thế cho Bộ trưởng quốc phòng Chuck Hagel.

Nếu đề cử này được Thượng viện thông qua, ông Carter sẽ trở thành bộ trưởng quốc phòng thứ 4 dưới thời Tổng thống Obama, theo Reuters. Quá trình phê chuẩn dự kiến sẽ diễn ra vào đầu năm 2015.  

Một số nguồn tin giấu tên của Reuters khẳng định đương kim Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Hagel bị đuổi, đồng thời cho biết ông này đã từng lên tiếng chỉ trích chiến lược cho tình hình Syria và Iraq của chính quyền Obama.

Hồi đầu tháng 12, ông Hagel khẳng định quyết định từ nhiệm không xuất phát từ “những bất đồng” với tổng thống.

Hoàng Uy

>> Ashton Carter từng muốn ném bom Triều Tiên
>> Tổng thống Obama bổ nhiệm Ashton Carter làm Bộ trưởng quốc phòng
>> Ashton Carter nhiều khả năng trở thành chủ Lầu Năm Góc
>> Chuck Hagel phủ nhận có bất đồng với Tổng thống Obama  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.