Ủng hộ Tổng thống Trump, nhóm cực hữu Proud Boys sẽ đổ đến Washington vào 'ngày phán xét'

03/01/2021 12:02 GMT+7

Lực lượng ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump đang chuẩn bị một đợt biểu tình lớn tại thủ đô Washington D.C trong ngày quốc hội đếm phiếu đại cử tri.

Ngày 6.1, quốc hội sẽ đếm phiếu đại cử tri dành cho các ứng viên tổng thống, trong đó nếu không có gì thay đổi, ông Joe Biden sẽ giành chiến thắng.
Tuy nhiên, nhiều người ủng hộ Tổng thống Trump tin rằng cuộc bầu cử đã bị gian lận và lên kế hoạch biểu tình rầm rộ tại thủ đô trong ngày này. Theo Fox News ngày 3.1, ít nhất 4 cuộc biểu tình đã được chuẩn bị do các nhóm ủng hộ Tổng thống Trump như Women for America First, Eighty Percent Coalition.

Ông Trump khẳng định sẽ cùng người ủng hộ biểu tình vào "ngày phán xét"

Mới đây, thủ lĩnh nhóm cực hữu toàn nam giới Proud Boys, ông Enrique Tarrio thông báo nhóm này sẽ tràn khắp Washington D.C và có thể mặc trang phục toàn màu đen.
Proud Boys nổi lên từ giữa năm 2020 và liên tục đụng độ, ẩu đả với phong trào Antifa(nhóm thiên tả chống phát xít) và nhóm Black Lives Matter.

Các thành viên của Proud Boys biểu tình ở Washington D.C

Reuters

Để chuẩn bị cho diễn biến sắp tới, sở cảnh sát quận Columbia đã thông báo đóng nhiều tuyến đường, hạn chế phương tiện lưu thông từ ngày 5-7.1.
Sở cảnh sát cũng cấm người dân mang vũ khí tham gia các sự kiện biểu tình, ngay cả khi có giấy phép.

Thêm nhiều nghị sĩ Cộng hòa lên tiếng thách thức chiến thắng của ông Biden

Tổng thống Trump ngày 2.1 cũng kêu gọi người ủng hộ biểu tình vào ngày 6.1 để ngăn chặn việc xác nhận kết quả cuộc bầu cử bị coi là gian lận và cáo buộc đối thủ đã cướp đi chiến thắng của ông.
“Cuộc biểu tình lớn tại Washington D.C sẽ diễn ra vào 11 giờ ngày 6.1. Thông tin chi tiết về địa điểm sẽ được cập nhật sau. Ngăn chặn vụ cướp lại”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.

Người ủng hộ Tổng thống Trump tại Florida

Reuters

Hơn 10 thượng nghị sĩ và hàng loạt hạ nghị sĩ của đảng Cộng hòa đã thông báo sẽ phản đối việc xác nhận kết quả bầu cử với cáo buộc gian lận, cùng những thay đổi về quy định bỏ phiếu bất hợp pháp của một số bang. Các nghị sĩ tuyên bố sẽ phản đối kết quả tại một số bang nếu không thanh tra khẩn cấp những cáo buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.