Ứng dụng tìm nhà vệ sinh công cộng

23/02/2017 09:07 GMT+7

Là cái nôi của những phát kiến công nghệ đột phá lẫn nhiều ý tưởng táo bạo đến “kỳ quặc”, Nhật Bản lại vừa cho ra đời một ứng dụng mới hết sức tiện ích nhưng cũng gây tranh cãi.

Theo tờ The Japan Times, nhà điều hành viễn thông Nhật KDDI tung ra ứng dụng giúp tìm được nhà vệ sinh công cộng gần nhất.
Cụ thể, trên cửa ra vào phòng vệ sinh được gắn cảm biến, kết nối với hệ thống máy tính trung tâm để cập nhật và chỉ điểm những phòng còn trống cho người sử dụng.
Một phát ngôn viên của KDDI cho biết trước mắt, ứng dụng sẽ hỗ trợ người lao động tìm được nhà vệ sinh trống gần nhất ở công sở nhằm khắc phục tình trạng mất thời gian “ôm bụng” đi nhiều tầng lầu để tìm phòng trống hoặc phải đứng chờ quá lâu. Nếu thành công, công nghệ này sẽ được nhân rộng ra những địa điểm công cộng khác như nhà ga, trung tâm thương mại, khu thi đấu thể thao…
Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến phản đối mạnh vì lo ngại ứng dụng có thể dùng để theo dõi chuyện riêng tư của người khác.

tin liên quan

Nhà vệ sinh cho mọi giới tính ở Israel
Đại học Tel Aviv của Israel vừa khánh thành nhà vệ sinh “mọi giới tính”, để “ai cũng cảm thấy thoải mái” khi vào đây, bất kể là nam, nữ hay người chuyển giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.