Ứng cử viên tổng thống Biden: Nga vẫn đang âm mưu phá hoại bầu cử Mỹ

18/07/2020 11:21 GMT+7

Ông Joe Biden , người nắm chắc vị trí đại diện đảng Dân chủ tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020, bắt đầu tham gia các buổi cung cấp tin tình báo và được thông báo rằng Nga đang tìm cách tác động kết quả bầu cử Mỹ.

Trong buổi vận động trực tuyến hôm 17.7, cựu phó tổng thống Mỹ Biden cho hay phía tình báo đã nắm thông tin về âm mưu phá hoại cuộc bầu cử vào ngày 3.11 do người Nga âm thầm triển khai.
“Trước đây chúng ta biết về âm mưu trên của Nga, và tôi đảm bảo với các bạn rằng họ lại làm như thế. Tôi biết được điều này vì vừa tham gia buổi cung cấp tin tình báo (dành cho các ứng viên tổng thống)”, theo Reuters hôm 18.7 dẫn lời ông Biden.
“Người Nga vẫn tiếp tục các hành vi phá hoại cuộc bầu cử Mỹ. Đó là thực tế đang diễn ra”, ông Biden tuyên bố.
Ứng viên Dân chủ cảnh báo nếu người Nga vẫn tìm cách can thiệp bầu cử Mỹ, ông sẽ “bắt người Nga phải trả giá đắt” nếu ông giành chiến thắng trước Tổng thống Donald Trump, ứng viên đại diện đảng Cộng hòa tái tranh cử.
Vẫn chưa rõ ông Biden đã bắt đầu được cung cấp tin tình báo từ khi nào. Thông thường các ứng viên tổng thống của các chính đảng sẽ được mời tham gia các buổi cung cấp tình báo của chính quyền Mỹ.
Phía tình báo Mỹ cho hay đang nắm trong tay nhiều bằng chứng cho thấy Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, nhưng chưa bao giờ công khai, và Moscow liên tục bác bỏ.

Thượng viện Mỹ đồng ý với kết luận Nga can thiệp bầu cử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.