Ukraine rao bán nhà tù

06/08/2020 23:52 GMT+7

Bộ Tư pháp Ukraine ngày 6.8 bắt đầu chương trình bán đấu giá các nhà tù không còn sử dụng nhằm có kinh phí cho các nhà tù mới.

Theo kế hoạch, Bộ Tư pháp Ukraine sẽ bán khoảng 100 nhà tù trong 10 năm tới, theo AFP.
"Chúng tôi tuyên bố bắt đầu chương trình bán đấu giá các nhà tù không còn sử dụng”, Bộ trưởng Ukraine, ông Denys Malyuska nói trong buổi họp báo tại nhà tù Irpin ở thủ đô Kiev.
“Các nhà đầu tư sẽ rất quan tâm vì nhà tù hầu hết có diện tích rộng lớn và hạ tầng sẵn sàng để sử dụng”, ông Malyuska lưu ý.
Nhà tù Irpin là nhà tù đầu tiên được đem ra đấu giá. Bộ Tư pháp Ukraine ngừng sử dụng nhà tù Irpin một năm trước và các tù nhân đã được chuyển đến các nhà tù khác.
Được mở vào năm 1944, nhà tù Irpin tọa lạc trên khu đất với diện tích hơn 8 hecta, được bao quanh bởi cây cối cùng những tòa nhà cao tầng mới và một tuyến đường sắt gần đó.

Bên ngoài nhà tù Irpin ở thủ đô Kiev

AFP

Theo số liệu của chính phủ, hơn 51.000 người bị giam giữ trong khoảng 130 nhà tù khắp Ukraine. Đa số nhà tù này đang trong tình trạng cũ kỹ và xuống cấp.
Ukraine có kế hoạch bán đấu giá các nhà tù không còn sử dụng để có kinh phi xây dựng các cơ sở mới.
Một trong những nhà tù khét tiếng nhất của Ukraine là nhà tù Lukyanivska cũng sẽ được bán đấu giá. Nhà tù này được xây dựng cách đây 150 năm ở trung tâm thủ đô Kiev.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.