Ukraine muốn Hội đồng bảo an LHQ đến thăm chiến trường miền đông

05/02/2016 16:03 GMT+7

Đại sứ Ukraine tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 4.2 muốn mời Hội đồng bảo an LHQ đến thăm chiến trường miền đông Ukraine trong những tháng sắp tới.

Đại sứ Ukraine tại Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 4.2 muốn mời Hội đồng bảo an LHQ đến thăm chiến trường miền đông Ukraine trong những tháng sắp tới.

Lực lượng quân đội Ukraine ở thành phố Debaltseve, miền đông Ukraine - Ảnh: ReutersLực lượng quân đội Ukraine ở thành phố Debaltseve, miền đông Ukraine - Ảnh: Reuters
Đại sứ Ukraine tại LHQ Volodymyr Yelchenko cho biết “lý tưởng nhất” là chuyến thăm đến vùng Donetsk (miền đông Ukraine) sẽ diễn ra vào mùa hè, theo AFP.
Ông Yelchenko cho hay Nga “khá lạc quan” về chuyến thăm do Ukraine đề xuất, vốn đang trong giai đoạn lên kế hoạch, và ông cho rằng không phải tất cả 15 đại sứ các quốc gia thành viên Hội đồng bảo an LHQ sẽ tham gia chuyến thăm này.
Ukraine gia nhập Hội đồng bảo an LHQ vào tháng 1.2015 với tư cách thành viên không thường trực, theo AFP.
Xung đột ở miền đông Ukraine giữa lực lượng quân đội Ukraine và phe ly khai - được cho là thân Nga - kể từ tháng 4.2014 đến nay đã khiến trên 9.000 người chết. Kiev và phương Tây cáo buộc Nga viện trợ vũ khí, tài chính, binh lính cho phe ly khai đang kiểm soát nhiều khu vực ở miền đông Ukraine. Tuy nhiên Moscow luôn bác bỏ cáo buộc này.
Mặc dù quân đội Ukraine và phe ly khai đạt được một số thỏa thuận ngừng bắn, nhưng những thỏa thuận này thường bị phá vỡ chỉ vài ngày sau khi có hiệu lực và giao tranh lại tiếp diễn, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.