Ukraine: Giao tranh bùng nổ gần hiện trường vụ rơi máy bay MH17

21/07/2014 17:10 GMT+7

(TNO) Xe tăng của quân đội Ukraine đang tiến hành một cuộc tấn công nhắm vào các tay súng phe ly khai được cho là thân Nga tại thành phố Donetsk, gần hiện trường vụ rơi máy bay MH17.

Một thủ lĩnh phe ly khai cho biết lực lượng chính phủ Ukraine đang cố tiến vào thành phố Donetsk (miền đông Ukraine), nơi phe ly khai đang chiếm đóng và tự phong là Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

Giao tranh đang diễn ra tại nhà ga xe lửa ở Donetsk, theo Reuters.

Ông Sergei Kavtaradze, thủ lĩnh phe ly khai, cho biết ít nhất 4 xe tăng và xe bọc thép đang cố tiến vào Donetsk.

Ông Vladyslav Seleznyov, người phát ngôn quân đội Ukraine, cho biết chiến dịch chống khủng bố đang diễn ra, nhưng không đưa ra bình luận về việc các binh sĩ Ukraine tiến vào Donetsk. “Các phần tử khủng bố” là cách chính quyền Ukraine gọi các tay súng phe ly khai.

Phóng viên Reuters có mặt tại hiện trường cho biết hai xe tăng của phe ly khai đang hướng đến nhà ga xe lửa.

Giao tranh xảy ra giữa lúc các điều tra viên quốc tế tiếp cận được hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 777-200 (số hiệu MH17 của hãng Malaysia Airlines). MH17 được cho là bị phe ly khai dùng tên lửa BUK bắn hạ ở miền đông Ukraine vào ngày 17.7, làm thiệt mạng toàn bộ 298 người trên chuyến bay.

Reuters cho biết 3 thành viên nhóm chuyên gia Hà Lan đã đến Donetsk và dự kiến tiếp cận nhà ga xe lửa gần hiện trường rơi máy bay MH17, nơi gần 200 thi thể nạn nhân được giữ trong các toa tàu đông lạnh.

Đến ngày 21.7, các nhân viên cứu hộ, dưới sự kiểm soát của phe ly khai, đã phát hiện tổng cộng 251 thi thể từ hiện trường vụ rơi máy bay MH17.

Phúc Duy

>> Vụ MH17: Tổng thống Nga cam kết ‘hợp tác toàn diện’
>> Mỹ khẳng định tính xác thực của đoạn ghi âm phe ly khai thừa nhận bắn hạ MH17
>> Hội đồng bảo an LHQ sẽ bỏ phiếu dự thảo nghị quyết về vụ MH17
>> Vụ MH17: Phe ly khai tuyên bố sẽ giao hộp đen cho điều tra viên quốc tế
>> Ngoại trưởng Mỹ: Hệ thống tên lửa bắn hạ máy bay MH17 có xuất xứ từ Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.