Ukraine giải thể hãng sản xuất máy bay Antonov

28/01/2016 07:00 GMT+7

Ukraine đã quyết định giải thể hãng sản xuất máy bay nhà nước Antonov. Phần tài sản còn lại của tập đoàn sẽ được chuyển nhượng cho một công ty khác.

Ukraine đã quyết định giải thể hãng sản xuất máy bay nhà nước Antonov. Phần tài sản còn lại của tập đoàn sẽ được chuyển nhượng cho một công ty khác.

Máy bay lớn nhất thế giới, An-225 của hãng Antonov nay vẫn còn bay - Ảnh: ReutersMáy bay lớn nhất thế giới, An-225 của hãng Antonov nay vẫn còn bay - Ảnh: Reuters
Bộ Phát triển Kinh tế Ukraine thông báo rằng chính phủ nước này đã phê chuẩn nghị quyết về việc giải thể tập đoàn sản xuất máy bay nhà nước Antonov. Ba đơn vị còn lại của Antonov sẽ được chuyển giao cho tập đoàn chiến lược Ukroboronprom cũng của nhà nước Ukraine, theo đài RT ngày 27.1.
Tài sản của tập đoàn Antonov đã được chuyển sang Ukroboronprom vào tháng 5.2015.
Antonov là hãng sản xuất máy bay chở hàng, chở khách và máy bay chuyên dụng. Một số loại máy bay nổi tiếng của hãng như An-32, An-148, An-158, An-74, An-124, An-70 và An-225 (loại máy bay lớn nhất thế giới với 6 động cơ phản lực, sức chở gần 200 tấn, chỉ chế tạo 1 chiếc từ thời Liên Xô vào năm 1988), theo Ukraine Today.
Antonov được thành lập vào năm 1946 tại vùng Novosibirsk và được xem là cơ quan nghiên cứu và thiết kế hàng không tuyệt mật của Liên Xô. Đến năm 1952, trụ sở Antonov được dời đến Kiev.
Hãng Ukroboronprom được thành lập vào năm 2010 nhằm đảm bảo sự hiệu quả trong hoạt động và quản lý của các công ty nhà nước. Đặc biệt là trong các ngành phát triển, chế tạo, bán, sửa chữa, nâng cấp và thải bỏ vũ khí, quân sự và các khí tài chuyên dụng, tham gia hợp tác quân sự và kỹ thuật. Ukroboronprom có liên kết với hàng trăm công ty trong ngành công nghiệp quốc phòng Ukraine.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.