Ukraine đưa quân tới biên giới giữa căng thẳng với Nga

Khánh An
Khánh An
04/12/2018 10:24 GMT+7

Binh sĩ và lực lượng dự bị được điều đến gần Crimea và chuẩn bị tập trận.

Theo tờ The Telegraph, Ukraine bắt đầu huy động lực lượng dự bị và điều binh sĩ đến khu vực biên giới nhằm đối phó với cái gọi là “nguy cơ Nga xâm lược ngày càng gia tăng”.
Các quân nhân dự bị được huy động gồm nam giới từ 40 tuổi trở xuống đã được huấn luyện và thiếu sinh quân. Quân đội Ukraine thông báo những người này sẽ được về nhà vào những ngày lễ.
Lực lượng vũ trang cũng đang lên kế hoạch tổ chức các cuộc tập trận tại 2 khu vực gần vùng Crimea do Nga sáp nhập vào năm 2014.
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho hay các động thái mới nhằm đối phó với “sự gia tăng đáng kể của các lực lượng Nga dọc theo biên giới”.
Trước đó, ông Poroshenko ban hành thiết quân luật tại 10 vùng trên cả nước sau vụ va chạm giữa lực lượng 2 nước tại eo biển Kerch và Nga bắt giữ 3 tàu cùng 24 thủy thủ Ukraine. Nhà lãnh đạo này cáo buộc Nga muốn chiếm thành phố cảng Mariupol nhằm tạo hành lang đến Crimea.
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng cáo buộc này “hoàn toàn vô lý” và chỉ trích lãnh đạo Ukraine cố ý gây căng thẳng.
[VIDEO] Ukraine cáo buộc Nga "phong tỏa" biển Azov
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.