Ukraine cảnh báo Nga về việc phóng thử tên lửa gần Crimea

30/11/2016 23:29 GMT+7

Ukraine ngày 30.11 cảnh báo Nga rằng quân đội Ukraine sẽ tiến hành diễn tập phóng thử tên lửa kéo dài hai ngày gần biên giới với Crimea.

Cuộc diễn tập phóng thử nghiệm tên lửa bắt đầu vào ngày mai 1.12 là cuộc tập trận lần đầu tiên của Ukraine được tiến hành gần Crimea, theo AFP. Crimea bỏ phiếu ly khai Ukraine và sáp nhập Nga vào năm 2014.
Vẫn chưa rõ vì sao Ukraine lại tiến hành cuộc diễn tập này. Bộ Quốc phòng Ukraine không thông báo sẽ phóng tên lửa nhắm vào mục tiêu gì hay chỉ phóng vào không trung. Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine, Oleksandr Dublyan nhấn mạnh đợt phóng thử nghiệm tên lửa ngày 1.12 “tuân thủ luật pháp quốc tế”.
Hãng thông tấn nhà nước Nga RIA Novosti trước đó dẫn lời các quan chức Nga cho biết các tên lửa của Ukraine thậm chí có thể bay đến gần thủ phủ Simferopol của Crimea.
Truyền thông Ukraine còn cho rằng Nga dự định sẽ bắn hạ tên lửa Ukraine.
Trong cuộc họp báo tại thủ đô Moscow (Nga), người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói: “Điện Kremlin không muốn chứng kiến bất kỳ hành động vi phạm luật pháp quốc tế nào của Ukraine”.
Ông Peskov cho biết thêm việc Ukraine phóng thử nghiệm tên lửa có thể gây nguy hiểm cho những chuyến bay quốc tế đi qua lãnh thổ Nga và các vùng lân cận.
Chính quyền Ukraine lâu nay cáo buộc việc Crimea sáp nhập Nga là phi pháp, đồng thời cho rằng Nga viện trợ cho phe ly khai ở miền đông Ukraine khiến cuộc chiến ở miền đông Ukraine kéo dài từ năm 2014 đến nay đã cướp đi sinh mạng gần 10.000. Nhưng Nga luôn bác bỏ tất cả những cáo buộc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.