Ukraine cấm cửa diễn viên Steven Seagal

06/05/2017 09:01 GMT+7

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đã cấm diễn viên có quốc tịch Nga Steven Seagal nhập cảnh trong vòng 5 năm tới.

Thông tin trên được SBU xác nhận trong ngày 5.5 và cơ quan này nêu rõ lệnh cấm như thế thường được đưa ra đối với người có những hành động nguy hiểm đối với xã hội, đi ngược lại với lợi ích an ninh Ukraine, theo The Guardian.
Diễn viên gạo cội người Mỹ này từng được Tổng thống Nga Vladimir Putin cấp quyền công dân hồi cuối năm 2016. Chính quyền Ukraine được cho là không hài lòng với sự ủng hộ của ông Seagal dành cho Tổng thống Putin cũng như những quan điểm của ông về việc Nga tiếp nhận Crimea.
Hồi năm 2015, tài tử này cùng nhiều nghệ sĩ Nga và diễn viên người Pháp Gerard Depardieu bị đưa vào danh sách đen của Ukraine vì bị cho là có quan điểm vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ Ukraine.
Ngoài ra, Ukraine hồi tháng 3 đã cấm ca sĩ Nga Yulia Samoilova nhập cảnh trong vòng 3 năm vì cô này từng trình diễn tại Crimea vào năm 2015, hành động bị Kiev coi là phạm pháp. Lệnh cấm này sẽ khiến Samoilova không thể tham dự cuộc thi âm nhạc Eurovision sẽ được tổ chức tại Kiev vào tuần sau.
Ukraine giành quyền đăng cai cuộc thi năm nay sau khi ca sĩ Jamala của nước này giành chiến thắng tại sự kiện năm 2016. Chiến thắng của Jamala khi đó cũng gây nhiều tranh cãi do cô trình diễn ca khúc "1944" nói về việc nhà lãnh đạo Liên Xô Joseph Stalin ra lệnh trục xuất tộc người Tatar khỏi Crimea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.