Ukraine bị tố bắt cóc binh sĩ Nga ở Crimea

22/11/2016 22:15 GMT+7

Chính quyền Nga cáo buộc Ukraine bắt cóc hai binh sĩ Nga ở Crimea, trong khi chính quyền Ukraine lại bảo chỉ bắt hai lính Ukraine đào ngũ.

Bộ Quốc phòng Nga trong một thông cáo ngày 21.11 cho biết lực lượng an ninh Ukraine “đã bắt giữ trái phép và đưa hai binh sĩ Nga Maxim Odintsov và Alexander Baranov khỏi Crimea” và yêu cầu trả tự do hai người này ngay lập tức, theo AFP.
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 22.11 cho biết việc Ukraine bắt giữ hai lính Nga là “hành động gây hấn”.
Theo AFP, lực lượng an ninh Ukraine bắt giữ hai người đàn ông ở gần biên giới với Crimea vào ngày 21.11. Chính quyền Ukraine khẳng định hai người đàn ông này là lính Ukraine đào ngũ và bị bắt giữ trên lãnh thổ của Ukraine, nhưng chính quyền Nga thì bảo họ bị bắt tại Crimea. Crimea đã tiến hành bỏ phiếu trưng cầu dân ý ly khai Ukraine và sáp nhập Nga hồi năm 2014.
Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho hay hai người đàn ông này là “cựu binh Ukraine phản bội lời tuyên thệ và chuyển sang phục vụ cho quân đội Nga” sau khi Crimea sáp nhập Nga. SBU khẳng định đã bắt giữ hai người đàn ông này với tội danh “đào ngũ và phản quốc” khi họ vượt biên từ Crimea sang Ukraine.
Trước đó, chính quyền Nga vài lần cáo buộc tình báo Ukraine cử các phần tử đến để phá hoại Crimea, nhưng những âm mưu này đã bị đập tan. Còn Ukraine bác bỏ các cáo buộc này.
Hồi tháng 8.2016, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tiến hành một cuộc họp khẩn bàn về các biện pháp tăng cường an ninh tại Crimea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.