Ukraine bắt lính Nga 'vượt biên trái phép'

13/09/2015 09:21 GMT+7

(TNO) Ukraine đã bắt giữ một lính và một dân thường Nga vào ngày 12.9 tại thị trấn biên giới Chertkovo, nói 2 người này đã vượt biên trái phép. Phía Nga cáo buộc Kiev sang Nga bắt cóc và đưa về Ukraine.

(TNO) Ukraine đã bắt giữ một lính và một dân thường Nga vào ngày 12.9 tại thị trấn biên giới Chertkovo. Trong khi Ukraine nói rằng 2 người này đã vượt biên trái phép thì phía Nga cáo buộc Kiev sang Nga bắt cóc và đưa về Ukraine.

Ukraine tuyên bố bắt 2 người Nga vượt biên trong khi Nga cáo buộc Ukraine đã bắt cóc - Ảnh: AFP
Hãng tin Nga Sputnik dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng an ninh Ukraine đã “bắt cóc” người lính tên lính Viktor Barsukov của Nga tại làng Cherkovo, vùng Rostov vào khoảng 6 giờ ngày 12.9 (11 giờ ngày 12.9 giờ Việt Nam) và đưa sang lãnh thổ Ukraine. Ngoài ra, anh trai của Barsukov là Nikolay Barsukov, một dân thường, cũng bị bắt cóc tại làng Chertkovo sát biên giới với Ukraine.
Trong thông báo, Bộ Quốc phòng Nga yêu cầu phía Ukraine trả tự do cho 2 người Nga và ngừng ngay các hành động gây hấn này.
Thông tin 2 anh em bị mất tích được gia đình Barsukov thông báo cho Bộ Quốc phòng Nga. Lực lượng Biên phòng Ukraine sau đó thông báo đã bắt giữ 2 người Nga vượt biên trái phép, theo đài RT.
Hai người này bị đơn vị biên phòng Lugansk phát hiện bằng kính nhìn đêm.  Trong 2 người bị bắt, một người có hộ chiếu Nga và người còn lại mặc quân phục Nga, có số định danh quân đội cho thấy người này thuộc đơn vị quân sự vùng Voronezh (Nga), cách Chertkovo khoảng 30 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.