Ukraine ban hành luật huy động lính dự bị giữa căng thẳng với Nga

21/04/2021 14:46 GMT+7

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vừa ký ban thành luật cho phép huy động lính dự bị phục vụ quân đội mà không cần phải thông báo lệnh tổng động viên.

“Luật này sẽ giúp bổ sung nhanh chóng lực lượng dự bị cho các đơn vị quân sự của toàn bộ các lực lượng quốc phòng, qua đó gia tăng đáng kể sự hiệu quả chiến đấu trong các cuộc tấn công quân sự”, Reuters dần thông báo từ văn phòng tổng thống Ukraine.
Luật này được quốc hội Ukraine thông qua hồi tháng 3, sẽ giúp quân đội Ukraine gia tăng quân số giữa lúc căng thẳng leo thang tại khu vực phía đông và vùng biên giới với Nga.

Tổng thống Ukraine tiếp tục mời Tổng thống Putin đối thoại

Tổng thống Zelensky ngày 20.4 đăng video tuyên bố sẳn sàng gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin tại vùng Donbass miền đông Ukraine để đối thoại nhằm chấm dứt xung đột, giảm căng thẳng giữa hai nước.
Ukraine và phương Tây cáo buộc Nga gây leo thang căng thẳng khi điều quân lực đến sát biên giới Ukraine và Crimea với số lượng đông nhất từ năm 2014, ước tính hơn 100.000 quân.
Đáp lại, Nga cho rằng các hoạt động này nằm trong lãnh thổ Nga nên chẳng thể gây đe dọa cho ai. Moscow chỉ trích chính phủ Kiev gây bất ổn vùng Donbass và lên án NATO gây khiêu khích tại biển Đen.
Bộ Ngoại giao Nga ngày 21.4 tố cáo Ukraine và NATO đang tiếp tục chuẩn bị về quân sự, đồng thời kêu gọi các bên này kiềm chế những hành động có thể dẫn tới leo thang căng thẳng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.