Ukaine cấm vận cả công ty ngừng hoạt động của Nga

18/09/2015 10:07 GMT+7

(TNO) Ukraine đã đưa ra lệnh cấm vận đối với nhiều hãng hàng không và ngân hàng Nga, trong đó có cả một số công ty đã ngưng hoạt động hoặc không còn tồn tại nữa.

(TNO) Ukraine đã đưa ra lệnh cấm vận đối với nhiều hãng hàng không và ngân hàng Nga, trong đó có cả một số công ty đã ngưng hoạt động hoặc không còn tồn tại nữa.

Nhiều hãng hàng không Nga bị cấm bay qua không phận Ukraine - Ảnh: Reuters
Tất cả các hãng hàng không Nga, gồm cả Aeroflot, bị cấm không được bay qua không phận Ukraine hoặc bay đến và đi từ lãnh thổ Ukraine, theo đài RT ngày 17.9.
Lệnh cấm được ban hành ngày 16.9 đối với hơn 400 cá nhân và 90 công ty hợp pháp của Nga gồm đa số là các hãng hàng không như Ural Airlines, S7 Airlines, Aeroflot và 3 công ty con là Donavia, Orenburg Airlines và Rossiya Airlines..., theo tờThe Moscow Times. Tuy nhiên, Ukraine cũng ra lệnh cấm đối với công ty AK Bars Aero trong khi công ty này bị tước giấy phép hoạt động hồi tháng 1 và công ty Polet đã ngừng hoạt động từ tháng 12.2014.
Các lệnh trừng phạt của Ukraine cũng áp dụng lên 28 ngân hàng Nga, trong đó có 4 ngân hàng đã mất giấy phép hoạt động. Các ngân hàng Sberbank, VTB và Vnesheconombank có chi nhánh tại Ukraine không nằm trong danh sách này. Ngoài ra, các kênh truyền hình nhà nước và hãng thiết kế sản xuất ttrực thăng Russian Helicopters của Nga cũng không thoát khỏi lệnh trừng phạt.
Hồi tháng 8.2014, chính phủ Nga cảnh báo có thể sẽ cấm các hãng hàng không của phương Tây bay qua không phận Nga nếu hãng Aeroflot bị phương Tây cấm vận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.