Úc triển khai quân đội, áp dụng phạt tới 82 triệu đồng các vi phạm mùa Covid-19

04/08/2020 12:30 GMT+7

Chính quyền bang Victoria (Úc) ngày 4.8 triển khai quân đội để thực thi các biện pháp phòng dịch Covid-19 , bất kỳ ai vi phạm sẽ phải chịu mức phạt lên tới 5.000 AUD.

Tiểu bang Victoria (Úc) ngày 3.8 chính thức áp đặt lệnh giới nghiêm tại thành phố Melbourne từ 20 giờ tới 5 giờ sáng hôm sau và thắt chặt hạn chế hoạt động hằng ngày của người dân, đồng thời ra lệnh đóng cửa phần lớn doanh nghiệp địa phương không thiết yếu nhằm ngăn chặn sự lây lan virus Corona chủng mới gây bệnh Covid-19.
Bang này đã ban bố tình trạng thảm họa tại thành phố Melbourne sau khi số ca lây nhiễm trong cộng đồng gia tăng.
Hãng tin Reuters dẫn lời Thủ hiến bang Victoria, ông Daniel Andrew ngày 4.8 cho biết điều 500 quân nhân tới bang Victoria để tăng cường thực thi các biện pháp phòng dịch, những người vi phạm sẽ chịu mức phạt tại chỗ 4.957 AUD (gần 82 triệu đồng) trừ trường hợp cần chăm sóc y tế khẩn cấp.
Theo cập nhật của tờ The Guardian, đại diện cảnh sát bang Victoria Shane Patton cho biết trong 24 giờ qua đã phạt 161 trường hợp, trong đó có 60 người không đeo khẩu trang khi ra ngoài.
Trước đó, một phụ nữ 38 tuổi tấn công, hành hung nghiêm trọng nữ sĩ quan cảnh sát khi cô tiếp cận người phụ này này do không đeo khẩu trang. “Chúng tôi muốn mọi người ở nhà và nghiêm túc thực hiện lệnh cách ly. Tất cả mọi việc đều có thể dẫn tới căng thẳng leo thang nếu bạn không tuân thủ”, ông Patton nói.
Theo báo cáo sáng ngày 4.8, bang Victoria ghi nhận 11 trường hợp tử vong vì Covid-19 và có thêm 439 ca nhiễm Covid-19 mới chỉ trong vòng 24 giờ. Tổng cộng, Úc đã ghi nhận gần 19.000 ca nhiễm và 232 trường hợp tử vong.
Trong khi đó, đợt bùng phát Covid-19 ở bang Victoria và việc đóng cửa phần lớn nền kinh tế miền đông nam có khả năng kéo dài cuộc suy thoái đầu tiên của Úc sau gần ba thập niên, tờ South China Morning Post nhận định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.