Úc tăng kiểm tra an ninh các chuyến bay đến từ Trung Đông

01/04/2017 12:38 GMT+7

Úc sẽ tăng cường kiểm tra an ninh đối với hành khách trên những chuyến bay thẳng đến từ các quốc gia ở Trung Đông nhằm ngăn chặn những mối đe dọa về an ninh.

Theo Reuters, các quy định mới được Úc đưa ra sau những biện pháp tương tự của Anh và Mỹ, nhưng không bao gồm lệnh cấm mang thiết bị điện tử lên khoang hành khách.

“Chính quyền liên bang đưa ra những thay đổi mang tính đề phòng theo khuyến nghị về an ninh quốc gia, và đã chỉ thị các hãng hàng không thực hiện những quy định mới kể từ tuần tới”, Bộ trưởng Giao thông vận tải Darren Chester nói trong một thông báo hôm 31.3.

Ông nói thêm: “Việc kiểm tra phát hiện chất nổ sẽ được tiến hành đối với những hành khách và hành lý được lựa chọn ngẫu nhiên. Các cuộc kiểm tra cũng có thể bao gồm việc rà quét những thiết bị điện tử”.

Các biện pháp tăng cường an ninh sẽ được áp dụng với các hành khách trên những chuyến bay khởi hành từ Doha (Qatar), Abu Dhabi và Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) bay thẳng đến Úc.

Các hãng hàng không chịu tác động của quy định mới bao gồm Qantas (Úc), Etihad Airways, Emirates (Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất) và Qatar Airways (Qatar).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.