Úc tăng cường dịch vụ y tế cho người trẻ

18/07/2017 14:40 GMT+7

Chính phủ Úc mới đây duyệt chi số tiền 2,5 triệu AUD (44,3 tỉ đồng) cho chương trình y tế nhằm đối phó tình trạng ngày càng nhiều người trẻ mắc các vấn đề về tâm thần tại bang Victoria.

Số tiền này được chi cho Tổ chức Mạng lưới y tế cơ bản (PHN) Đông Melbourne, trực thuộc Bộ Y tế Úc, để cơ quan này đầu tư thêm vào việc tuyển nhân viên, mở rộng trung tâm chăm sóc...
Bà Robin Whyte, Giám đốc điều hành PHN Đông Melbourne, cho biết mục tiêu của chương trình là hỗ trợ nhiều hơn cho người trẻ (từ 12 - 24 tuổi) có vấn đề về tâm thần hoặc có nguy cơ mắc phải vấn đề này, theo tờ Herald Sun ngày 17.7. “Chương trình sẽ tiếp cận được với người trẻ sớm hơn, cung cấp cho họ những dịch vụ cần thiết, đúng nơi đúng lúc. Do đó, chúng tôi có thể ngăn ngừa bệnh tình của họ trở nên trầm trọng hơn”, bà Whyte nói.
Khoản chi được cung cấp giữa thời điểm vấn đề sức khỏe tinh thần đang trở nên đáng lo ngại tại Úc, đặc biệt là ở giới trẻ. Nghị sĩ đảng Tự do Michael Sukkar cho hay chính quyền muốn làm mọi thứ có thể nhằm hỗ trợ người trẻ mắc phải chứng bệnh này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.