Úc sẽ cùng Mỹ phát triển tên lửa bội siêu thanh để đối phó Trung Quốc, Nga

Văn Khoa
Văn Khoa
01/12/2020 11:58 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Úc Linda Reynolds hôm nay 1.12 thông báo nước này sẽ phát triển tên lửa hành trình bội siêu thanh cùng với Mỹ nhằm đối phó Trung Quốc và Nga.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các khả năng tiên tiến nhằm mang lại cho Lực lượng Quốc phòng Úc thêm lựa chọn để ngăn chặn những hành động hung hăng chống lại các lợi ích của Úc, bà Reynolds nhấn mạnh trong thông cáo, theo Reuters.
Bà Reynolds không tiết lộ ngân sách cho việc phát triển loại tên lửa bội siêu thanh nói trên và cũng không nói rõ khi nào vũ khí mới được đưa vào sử dụng.
Trước đó, Úc đã quyết định dành 9,3 tỉ AUD (6,8 tỉ USD) trong năm nay để phát triển các hệ thống phòng thủ tên lửa tầm xa tốc độ cao, trong đó có nghiên cứu phát triển vũ khí bội siêu thanh.

Úc phẫn nộ với Trung Quốc vì tấm ảnh ngụy tạo

Tên lửa bội siêu thanh có khả năng bay ở tốc độ gấp hơn 5 lần vận tốc âm thanh, tức hơn 6.100 km/giờ, được xem là loại vũ khí khó bị bị theo dõi và đánh chặn.
Hồi năm ngoái, Nga đã triển khai tên lửa bội siêu thanh có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đầu tiên, trong khi Lầu Năm Góc đã thử tên lửa bội siêu thanh tương tự vào năm 2017 và đặt mục tiêu triển khai loại vũ khí này vào giữa thập niên 2020, theo Reuters.
Trung Quốc cũng đã hoặc sắp triển khai hệ thống vũ khí bội siêu thanh được trang bị đầu đạn thông thường, theo giới phân tích quân sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.