Úc: Melbourne siết phong tỏa, giới nghiêm vì Covid-19

03/08/2020 17:00 GMT+7

Chính quyền bang Victoria (Úc) đã tăng cường phong tỏa, giới nghiêm tại thành phố Melbourne trong lúc số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh và chưa tìm ra nguồn lây nhiễm.

Thủ hiến bang Victoria, Daniel Andrews ngày 2.8 ban bố lệnh phong tỏa cấp độ 4 tại thành phố Melbourne trong 6 tuần, kéo dài đến ngày 13.9. Người dân toàn bang hiện bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng để ngừa Covid-19.

Nhân viên y tế đưa một bệnh nhân Covid-19 khỏi một viện dưỡng lão ở Melbourne (Úc)

Reuters

Theo tờ The Guardian, người dân chỉ được phép rời khỏi nhà với 4 lý do là mua sắm nhu yếu phẩm, đi chăm sóc người bệnh hoặc đi khám chữa bệnh, tập thể dục và đi làm. Khung giờ giới nghiêm trong thành phố 5 triệu dân này kéo dài từ 20 giờ cho đến 5 giờ sáng hôm sau.

Đường phố Melbourne vắng vẻ khi lệnh giới nghiêm được ban bố

Reuters

Người dân chỉ được di chuyển trong phạm vi có bán kính 5 km, trừ trường hợp ngôi chợ gần nhất ở xa hơn. Mỗi ngày, chỉ một người trong gia đình được ra ngoài đi mua sắm.
Các cơ sở kinh doanh không quan trọng, cửa hàng bán lẻ bị yêu cầu ngừng hoạt động từ ngày 6.8. Các hoạt động giải trí và thăm người thân, bạn bè bị cấm.

Bang Victoria ban bố tình trạng thảm họa, Melbourne giới nghiêm đối phó dịch Covid-19

Người dân không được tụ tập quá 2 người. Toàn bộ trường học chuyển sang hình thức học online từ ngày 5.8. Tiệc cưới bị cấm nhưng tang lễ được tổ chức với tối đa 5 người tham dự.

Cảnh vắng vẻ tại ga tàu ở Melbourne ngày 3.8

AFP

Những người vi phạm có thể bị phạt 1.652 AUD (khoảng 27 triệu đồng), theo AFP. Cảnh sát được tăng thêm thẩm quyền để thực thi quy định.
Những quy định mới tại Melbourne được siết chặt hơn so với những nơi khác tại Úc nhằm kiểm soát việc tái bùng phát dịch Covid-19 trong thời gian gần đây.

Người dân tranh thủ mua hàng tại siêu thị ngày 2.8

AFP

Chính quyền bang Victoria ngày 3.8 thông báo bang này hiện có tổng cộng gần 12.000 bệnh nhân Covid-19, trong đó 136 người tử vong. Trong ngày 2.8, bang ghi nhận có thêm 429 ca bệnh mới và 13 trường hợp tử vong. Tính đến nay, cả nước Úc có 18.361 ca Covid-19, trong đó 221 người tử vong.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.