Úc hạn chế công dân về nước giữa đại dịch Covid-19

08/07/2020 12:30 GMT+7

Thủ tướng Úc Scott Morrison ngày 8.7 tuyên bố sẽ hạn chế số lượng công dân từ nước ngoài trở về giữa lúc thành phố Melbourne tái phong tỏa vì đợt bùng phát dịch Covid-19 mới.

Thủ tướng Morrison cho biết chính phủ sẽ cắt giảm số chuyến bay hồi hương cho công dân và thường trú nhân Úc, theo Reuters.
Chỉ có công dân và thường trú nhân được phép vào Úc kể từ khi nước này đóng cửa biên giới vào tháng 3. Nước láng giềng New Zealand cũng áp dụng biện pháp tương tự Úc kể từ ngày 7.7.

Thành phố Melbourne 4,9 triệu dân lại áp lệnh phong tỏa vì Covid-19

Ông Morrison đưa ra tuyên bố trên ngay sau khi chính quyền thành phố Melbourne (bang Victoria) ngày 7.7 áp dụng lệnh phong tỏa kéo dài ít nhất 6 tuần do số ca mắc Covid-19 tăng vọt trong những ngày gần đây.
Theo lệnh phong tỏa, ngoại trừ những cơ sở thiết yếu, các quán cà phê, quán bar, nhà hàng và phòng gym buộc phải đóng cửa và tất cả người dân phải ở nhà.

Người dân xếp hàng để mua hàng trong một siêu thị tại thành phố Melbourne trước khi lênh phong tỏa bắt đầu có hiệu lực từ lúc 0 giờ 8.7

Reuters

Tuy nhiên, Thủ tướng Morrison lưu ý chính phủ không có kế hoạch tái áp dụng lệnh phong tỏa trên phạm vi toàn quốc. Đến nay, Úc ghi nhận hơn 8.800 ca nhiễm và 106 người tử vong vì Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.