Úc cách ly mọi hành khách quốc tế nhập cảnh để phòng dịch COVID-19

15/03/2020 14:57 GMT+7

Chính quyền Thủ tướng Scott Morrison tuyên bố bất kỳ người nào nhập cảnh tại các cửa khẩu quốc tế của nước này đều bị buộc phải cách ly 14 ngày, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang gây quan ngại tại Úc.

“Chúng ta buộc phải làm quen với một số thay đổi trong cuộc sống thường ngày”, AFP dẫn lời Thủ tướng Morrison, thêm rằng biện pháp này sẽ có hiệu lực vào giữa đêm 15.3 (tức 20 giờ đêm 15.3 Việt Nam).
Nhà lãnh đạo còn thông báo mọi du thuyền sẽ bị cấm cập cảng của nước này và dự kiến những biện pháp trên sẽ khiến “dòng người đến Úc nhanh chóng đứt đoạn”.

[VIDEO] Úc yêu cầu mọi khách quốc tế cách ly 14 ngày để phòng dịch Covid-19

“Nếu người bạn quen đến Bali du lịch và quay về Úc xuất hiện tại nơi làm việc, và ngồi cạnh bạn, họ đã phạm tội”, ông Morrison nhấn mạnh.
Cho đến ngày 15.3, Úc phát hiện 269 ca COVID-19 do virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây ra, với đa số trường hợp đến từ Mỹ. Thủ tướng Morrison gọi Mỹ là nguồn nhập cảnh chính các ca bệnh vào Úc.
Còn tại châu Âu, Estonia và Lithuania tuyên bố đóng cửa biên giới đối với gần như toàn bộ các du khách nước ngoài, trong khi Latvia cũng áp đặt các biện pháp an ninh nhằm ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan.

[VIDEO] WHO xem châu Âu là tâm dịch mới của Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.