Úc bắt nhóm người Trung Quốc nghi là ăn xin chuyên nghiệp tại Melbourne

06/07/2019 06:00 GMT+7

Cảnh sát Úc thông báo bắt giữ 7 người Trung Quốc nghi thuộc một băng nhóm ăn xin chuyên nghiệp hoạt động tại thành phố Melbourne.

Đài ABC dẫn thông báo của cảnh sát cho biết các nghi phạm tuổi từ 65-72 đến Úc theo bằng thị thực du lịch. Nhóm này tự nhận là người vô gia cư nhưng toàn bộ đều có chỗ ở.
“Những người này đã đến Úc chỉ để trục lợi từ lòng tốt của người Melbourne. Chúng tôi là những người rộng lượng nhưng không dung thứ cho kiểu hành vi này”, quyền Thanh tra cảnh sát bang Victoria John Travaglini tuyên bố. Việc ăn xin bị coi là phạm tội tại bang Victoria với mức phạt có thể là một năm tù.
Ông nói thêm rằng cảnh sát đả tịch thu số tiền mặt khoảng 1.000 AUD (16,2 triệu đồng) và phát hiện những tờ biên nhận cho thấy nhóm ăn xin chuyên nghiệp này chuyển AUD sang nhân dân tệ. Tuy nhiên, tổng số tiền mà nhóm “cái bang” trục lợi được được cho là còn lớn hơn gấp nhiều lần.

Khi phát hiện bị quay phim, những người này lập tức che mặt và bỏ đi

Ảnh chụp màn hình Channel News Asia

Toàn bộ các nghi phạm hiện được cho tại ngoại và sẽ bị truy tố trong những ngày sắp tới nhưng thanh tra Travaglini nói nhóm này có thể rời khỏi Úc.
Hồi tháng 6, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video cho thấy nhiều người phụ nữ xin ăn tại góc đường ở khu trung tâm Melbourne, ngồi co ro hoặc nằm xuống dưới đường để hỏi xin tiền của người qua lại.
Khi phát hiện đang bị quay phim, hai trong số này lấy tay che mặt và gói ghém đồ đạc bỏ đi. Đài Channel News Asia dẫn một nghiên cứu gần đây cho thấy người ăn xin chuyên nghiệp tại Úc có thể kiếm 400 AUD/ngày và nhiều người hành nghề 6 ngày mỗi tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.