Úc: Bão Debbie làm 2 người chết

01/04/2017 07:13 GMT+7

Hàng chục ngàn người Úc bị mắc kẹt do lũ hôm 1.4, sau khi cơn bão Debbie quét qua bờ biển phía đông nước này, phong tỏa đường sá, phá hủy các cây cầu và làm 2 người thiệt mạng, theo Reuters.

Khu vực ảnh hưởng của bão Debbie trải dài 1.000 km, từ các đảo nghỉ dưỡng và thành phố du lịch Gold Coast của bang Queensland đến các khu vực trồng trọt của bang New South Wales, khiến hơn 100.000 ngôi nhà bị mất điện.

Cơ quan Khí tượng Úc cho biết nước tại 6 con sông đã đạt đến mức gây lũ lớn và vẫn đang dâng lên tại nhiều khu vực.

Tại nhiều thị trấn, còi báo động lũ được phát ra, buộc những người dân bị mắc kẹt phải leo lên mái nhà để chờ giải cứu, nhưng nước chảy nhanh và gió mạnh đã ngăn cản các đội cứu hộ đến nhiều khu vực.

Cảnh sát cho biết đã tìm thấy thi thể của 2 người phụ nữ trong dòng nước lũ vào tối 31.3, cũng là những trường hợp thiệt mạng đầu tiên kể từ khi bão Debbie đổ bộ vào bờ biển Queensland hôm 28.3. Một người được tìm thấy trong ngôi nhà bị ngập và nạn nhân còn lại được các thợ lặn của cảnh sát tìm thấy trong chiếc xe hơi bị nước cuốn phăng khỏi một cây cầu.

Chính quyền cho biết nhiều khả năng đã có thêm người thiệt mạng vào đêm 31.3, khi nước lũ tiếp tục dâng cao.

Debbie là cơn bão cấp độ 4 trong thang bão gồm 5 cấp của Úc, đã càn quét các khu du lịch, giật đổ các đường dây điện và hàng loạt mỏ than phải đóng cửa ở Queensland.

Các chuyên gia ước tính bão Debbie có thể kéo giảm mức tăng trưởng kinh tế của Úc xuống dưới 2% trong quý 1 năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.