UBS: Việt Nam là điểm sáng kinh tế của châu Á giữa Covid-19

08/07/2020 10:19 GMT+7

Chuyên gia thuộc ngân hàng UBS đánh giá Việt Nam là một trong những điểm sáng nhất về kinh tế của châu Á dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 .

Kinh tế gia Edward Teather chuyên về khu vực Đông Nam Á của UBS (Thụy Sĩ) mới đây nhận định tuy Việt Nam chịu một số tác động từ dịch Covid-19 nhưng là một trong những điểm sáng nhất trong khu vực về triển vọng kinh tế.
“Doanh số bán lẻ, nhập khẩu và sản xuất công nghiệp đều tăng trong tháng 6, tốt hơn so với hầu hết các nền kinh tế trong khu vực”, đài CNBC ngày 8.7 dẫn lời ông Teather.
Theo vị chuyên gia, Việt Nam đang tăng trưởng và có vị thế tốt để tiếp tục nắm thêm thị phần toàn cầu về lĩnh vực xuất khẩu.

Anh bỏ quy định cách ly với người đến từ Việt Nam

Ông Teather dự đoán tổng mức đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam có thể bị cản trở vì quy định hạn chế đi lại nhưng sẽ được khơi thông vào năm 2021 khi lệnh cấm nhập cảnh được nới lỏng.
Ngoài ra, ông Teather cho rằng thỏa thuận thương mại tự do giữa Việt Nam và EU có thể giúp thúc đẩy nguồn FDI và sự hỗ trợ của chính phủ cũng sẽ là động lực thúc đẩy nền kinh tế.
Trong Quý 2 năm 2020, nhiều nền kinh tế bị suy giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng GDP của Việt Nam tăng nhẹ ở mức 0,36%. Việt Nam được đánh giá đã thành công trong việc ngăn chặn Covid-19 dù có biên giới với Trung Quốc.
Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến sáng 8.7, Việt Nam có 369 ca nhiễm Covid-19, trong đó 342 người đã hồi phục và không có ca tử vong nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.