UAV tấn công căn cứ Nga tại Syria

09/01/2018 12:00 GMT+7

Quân đội Nga đã dùng hệ thống phòng không Pantsir S1 và súng phòng không để bắn hạ nhiều UAV tấn công căn cứ Hmeimim và cảng Tartus của nước này tại Syria.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 8.1 thông báo nhiều máy bay không người lái (UAV) đã tiếp cận căn cứ không quân Hmeimim và cảng hậu cần Tartus tại Syria, nơi quân đội Nga đồn trú, theo TASS.
Quân đội Nga đã dùng hệ thống tên lửa Pantsir S1 và súng phòng không tiêu diệt 7 chiếc UAV, trong khi lực lượng chuyên gia vô tuyến điện tử xâm nhập và kiểm soát được 6 chiếc khác, 3 trong số này phát nổ khi rơi xuống đất.
Bộ Quốc phòng Nga cho biết đây là lần đầu tiên phiến quân Syria sử dụng công nghệ dẫn đường bằng vệ tinh GPS để tấn công căn cứ của nước này. Moscow tuyên bố những công nghệ này có thể được một nước nào đó “có tiềm lực công nghệ cao” cung cấp cho phiến quân Syria.
Cuộc tấn công lần này không gây thương vong nào cho lực lượng Nga tại Syria và hoạt động tại 2 căn cứ trên vẫn diễn ra bình thường. Vụ việc này xảy ra chỉ khoảng một tuần sau khi căn cứ Hmeimim bị phiến quân pháo kích làm 2 binh sĩ thiệt mạng.
Truyền thông sau đó đưa tin nhiều máy bay quân sự của Nga cũng bị thiệt hại nhưng Moscow bác bỏ thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.