UAV Mỹ không kích al-Qaeda, 2 con tin thiệt mạng

23/04/2015 22:40 GMT+7

(TNO) Hai con tin người Mỹ và Ý bị tổ chức khủng bố al-Qaeda bắt giữ đã thiệt mạng trong một cuộc không kích bằng UAV của Mỹ, Reuters dẫn thông báo của Nhà Trắng ngày 23.4.

(TNO) Hai con tin người Mỹ và Ý bị tổ chức khủng bố al-Qaeda bắt giữ đã thiệt mạng trong một cuộc không kích bằng UAV của Mỹ, Reuters dẫn thông báo của Nhà Trắng ngày 23.4.

Tổng thống Barack Obama ngày 23.4 nói lời xin lỗi vì chiến dịch không kích của Mỹ làm thiệt mạng hai con tin bị al-Qaeda cầm giữ - Ảnh: Reuters
Hai con tin này thiệt mạng sau một chiến dịch chống khủng bố của Mỹ nhắm vào tổ chức al-Qaeda. Nhà Trắng không cho biết chi tiết về thời điểm cũng như hình thức của các cuộc tấn công này, tuy nhiên Wall Street Journal đưa tin đây là một cuộc không kích bằng máy bay không người lái (UAV) vào tháng 1.2015, nhắm vào một khu vực trú ẩn của al-Qaeda tại Pakistan.
Thông báo của Nhà Trắng cho hay việc phân tích các thông tin đã giúp cơ quan tình báo đưa ra kết luận rằng cả 2 con tin đã thiệt mạng trong chiến dịch trên.
Con tin người Mỹ thiệt mạng là bác sĩ Warren Weinstein, bị bắt cóc tại Lahore, Pakistan năm 2011. Al-Qaeda từng yêu cầu  Mỹ trao đổi người này với các thành viên của họ bị Mỹ giam giữ. Ông Weinstein từng xuất hiện trên các đoạn video vào tháng 5.2012 và tháng 12.2013, yêu cầu Tổng thống Barack Obama can thiệp. Con tin còn lại là Lo Porto (ở Palermo, Ý), mất tích tại Pakistan từ tháng 1.2012.
Trong thông điệp ngày 23.4, Tổng thống Obama đã nói lời xin lỗi vì chiến dịch trên khiến 2 con tin thiệt mạng.
Nhà Trắng cho biết thêm cuộc tấn công cũng tiêu diệt một thủ lĩnh al-Qaeda người Mỹ là Ahmed Farouq. Một thành viên khác tên Adam Gadahn của tổ chức khủng bố này cũng thiệt mạng trong một chiến dịch khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.