UAV của Anh gây thương vong cho hơn 1.400 tay súng IS

Khánh An
Khánh An
01/11/2020 22:34 GMT+7

Số liệu của Bộ Quốc phòng Anh cho thấy các máy bay không người lái (UAV) của nước này đã tiêu diệt hơn 1.400 thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong 6 năm.

Theo tờ The Sun ngày 1.11, số liệu cho thấy tầm quan trọng của các sứ mệnh đánh bom của UAV trong bối cảnh xung đột công nghệ cao ngày nay.
Dữ liệu của các chuyến bay do Bộ Quốc phòng Anh đưa ra cho thấy các UAV MQ-9 Reaper của Không quân Hoàng gia Anh (RAF), được điều khiển bởi lực lượng trong các boongke ở Anh, đã thực hiện 4.107 chuyến bay ở Iraq và Syria từ năm 2014.
Các vụ không kích và ném bom của UAV Anh, trong đó có một số được Mỹ hậu thuẫn, đã tiêu diệt hoặc làm bị thương khoảng 1.409 chiến binh của đối phương.
Trong số đó có các vụ tiêu diệt đao phủ khét tiếng của IS là Mohammed Emwazi và “góa phụ trắng” Sally Jones.
Các UAV có thể bay với tốc độ 462 km/giờ ở độ cao hơn 9.144 m và mang theo 227 kg bom hoặc tên lửa Hellfire. Những người điều khiển theo dõi hình ảnh trực tuyến để quan sát tỷ lệ tấn công trúng mục tiêu.
Số liệu của RAF cho thấy 972 mục tiêu, trong đó có 13 mục tiêu trong năm nay, đã bị tiêu diệt hoặc bị thương ở Iraq kể từ năm 2014, bên cạnh 437 mục tiêu ở Syria. Số liệu chỉ là ước tính vì dựa trên chứng cứ hình ảnh và các mảnh vụn sau khi tấn công.
Theo Sputnik, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallce tháng trước cho hay các UAV có thể thay thế binh sĩ Anh trong chiến tranh tương lai vì đối phương có thể thích nghi với các thách thức thời hiện đại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.