UAE tuyển phi hành gia, đặt mục tiêu thành cường quốc nghiên cứu vũ trụ

08/12/2017 09:35 GMT+7

Đây là một trong những bước chuẩn bị của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) chuẩn bị cho tham vọng đưa người lên ở trên sao Hỏa vào năm 2117.

Đài RT ngày 8.12 dẫn thông cáo của Thủ tướng UAE Sheikh Mohammed bin Rashid Al Maktoum cho hay Trung tâm không gian nước này đang tìm 4 ứng viên phi hành gia vũ trụ.
Các ứng viên phải có khả năng chịu được huấn luyện cường độ cao và sẽ tham gia vào sứ mệnh của UAE tại Trạm không gian quốc tế (ISS).
“Hôm nay, một chương mới trong lịch sử được bắt đầu với Chương trình phi hành gia UAE nhằm huấn luyện và đưa 4 phi hành gia lên vũ trụ”, ông Al Maktoum phát biểu.
“Người UAE sẽ phá vỡ các ranh giới, không có sức mạnh này có thể ngăn cản những ai tin rằng không có điều gì không thể đạt được”, ông nhấn mạnh.
Theo Thủ tướng Al Maktoum, chỉ những ứng viên có năng lực nhất sẽ trở thành đại sứ của UAE trong chương trình vũ trụ còn non trẻ của nước này.

tin liên quan

UAE tính xây thành phố trên sao Hỏa
Tờ Hindustan Times ngày 17.2 dẫn lời Thủ tướng UAE Mohammad Bin Rashid Al Maktoum đã công bố kế hoạch Dự án sao Hỏa 2117 nhằm xây dựng thành phố đầu tiên trên sao Hỏa trong vòng 100 năm tới.
Trung tâm không gian Mohammed bin Rashid ở Dubai từng phóng vệ tinh lần đầu vào năm 2009 đã chính thức trở thành căn cứ của Chương trình Không gia Quốc gia UAE trong năm nay. Trang web của trung tâm hiện đăng chi tiết yêu cầu tuyển dụng phi hành gia. Chỉ công dân UAE tốt nghiệp đại học trở lên mới có thể tham gia xét tuyển.
Chỉ 4 người sẽ được chọn huấn luyện trong vòng 3 năm, với giai đoạn đầu tiên vào năm 2019. Họ cũng sẽ học những kỹ năng điều khiển robot và tàu vũ trụ.
“Ở đây không phải chúng tôi tuyển vận động viên Thế Vận Hội nhưng sẽ có yêu cầu về thể chất và sự năng động. Bên cạnh đó, các thí sinh cũng cần thể hiện rằng họ có khả năng làm việc theo nhóm”, thông báo tuyển dụng viết.
UAE tham vọng trở thành cường quốc trong lĩnh vực nghiên cứu vũ trụ trong thời gian tới. Hồi tháng 4, Thủ tướng Al Maktoum cho biết các nhà khoa học đang chuẩn bị cho chương trình khám phá sao Hỏa vào năm 2021 và dự định sẽ đưa cư dân lên đây vào năm 2117.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.