UAE trình Liên Hiệp Quốc kết quả điều tra về vụ tấn công tàu chở dầu

07/06/2019 21:40 GMT+7

Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) đã phát biểu trước Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc rằng dường như có một nước đứng sau vụ tấn công các tàu chở dầu hồi tháng trước.

Theo tờ The Guardian ngày 7.6 dẫn kết quả điều tra sơ bộ được các nước UAE, Na Uy và Ả Rập Xê Út tiến hành, vụ tấn công đòi hòi các thợ lặn giỏi và nhiều khả năng, những người này đã cài các quả mìn vào 4 tàu để vô hiệu hóa song không đánh chìm tàu.
UAE cho biết các vụ tấn công tàu này là một phần chiến dịch được tổ chức tinh vi và có sự phối hợp, nhiều khả năng do một nước tiến hành.
Ba quốc gia UAE, Na Uy và Ả Rập Xê Út tin rằng một nhóm người đã phối hợp kích nổ các quả mìn chỉ trong vòng một giờ.
Trong báo cáo trình Liên Hiệp Quốc, ba quốc gia trên không nêu rõ nước nào song Mỹ thời gian qua đã cáo buộc Iran đứng sau vụ tấn công.
Đại sứ Nga tại Liên Hiệp Quốc Vladimir Safronkov cho rằng không có bằng chứng nào được công bố cho thấy Iran có liên quan đến các vụ tấn công nên không thể đưa ra kết luận khi cuộc điều tra vẫn tiếp tục.
Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm qua cáo buộc các nhóm vũ trang do Iran hậu thuẫn là thủ phạm với mục tiêu làm rối loạn giá dầu thô thế giới còn Tehran cực lực bác bỏ mọi liên quan.
[VIDEO] Hé lộ thêm chi tiết vụ tàu chở dầu bị tấn công gần eo biển Hormuz
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.